1. Kinh doanh

Vượt bao hoài nghi, VinFast vươn lên thị phần số 1 Việt Nam

Nối tiếp đà thành công tháng 9, VinFast tiếp tục bàn giao số lượng lớn ô tô điện cho khách hàng trong tháng 10 với hơn 11.000 chiếc, đạt mức tăng trưởng 21% so với tháng trước.

Hai mẫu xe bán chạy nhất là VF 3 với gần 5.000 xe và VF 5 với hơn 2.600 xe. Các mẫu xe khác gồm VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và VF e34 cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng xe điện và ủng hộ xu hướng di chuyển xanh.

Tổng cộng lũy kế từ đầu năm đến nay, VinFast đã bàn giao ra thị trường Việt Nam hơn 51.000 xe ô tô điện các loại.

VF 3 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 10 với gần 5.000 xe được bàn giao.

Với lượng đơn đặt hàng đang chờ bàn giao cao, cùng năng lực sản xuất quy mô lớn, mạng lưới kinh doanh và trạm sạc liên tục mở rộng trên toàn quốc, VinFast tin tưởng sẽ giữ vững vị thế hãng xe số 1 thị trường và ngày càng gia tăng khoảng cách với các thương hiệu khác.

Sự kiện VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam là dấu mốc quan trọng, mang ý nghĩa bước ngoặt với ngành công nghiệp ô tô nước nhà.

Chỉ trong vòng 5 năm gia nhập thị trường, VinFast không chỉ khẳng định vị thế vững chắc mà còn chính thức vượt qua các hãng xe ngoại quốc để chiếm lĩnh thị phần lớn nhất.

Đặc biệt, VinFast cũng là hãng xe điện đầu tiên vượt qua các hãng xe xăng đối thủ chỉ sau 2 năm chuyển đổi sang thuần điện để trở thành thương hiệu dẫn dắt thị trường.

Sự tăng trưởng vượt trội của VinFast không chỉ khẳng định năng lực, bản lĩnh, đẳng cấp của người Việt trong lĩnh vực công nghiệp - công nghệ cao, mà còn cho thấy sự đón nhận và ủng hộ của người tiêu dùng với dòng sản phẩm ô tô điện thông minh, thân thiện với môi trường.

Việt Nam cũng chính thức trở thành một trong số ít quốc gia có thương hiệu xe điện vượt xe xăng dẫn đầu toàn thị trường.

VF 5 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A với hơn 2.600 xe tới tay khách hàng trong tháng 10.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast Toàn cầu nhấn mạnh, "để có được kỳ tích này, trước hết phải kể đến sự chung tay góp sức của hàng trăm nghìn khách hàng VinFast - những người đã dũng cảm, tiên phong ủng hộ một thương hiệu Việt non trẻ, đã kiên nhẫn, kiên trì sử dụng, góp ý cho sản phẩm và dịch vụ của VinFast trong những ngày đầu."

Nhờ đó VinFast đã có được những cải tiến, tiến bộ vượt bậc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và ông Vượng cam kết sẽ không dừng lại ở các kết quả đã đạt được mà sẽ liên tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể ngày càng hài lòng hơn.

Ông Vượng bày tò cảm ơn toàn thể cán bộ nhân viên của VinFast, Vingroup "vì đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn, bao hoài nghi, thậm chí cả những gièm pha, chống phá của những người thiếu thiện chí, chúng ta đã quyết liệt, sáng tạo, lăn xả để thực hiện sứ mệnh của mình.”

Lam Giang

Tin khác