1. Kinh doanh

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ngày 12.4, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp cơ khí - điện TP.HCM (HAMEE) tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, AI được xem là nhân tố quan trọng góp phần thay đổi sâu sắc cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng AI không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động kinh doanh mà còn mở ra nhiều cơ hội đột phá trong quảng bá sản phẩm.

Cụ thể, AI giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và từ đó gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Cùng với sự ra mắt của công cụ ChatGPT, trí tuệ nhân tạo (AI) đang “chiếm sóng” thế giới công nghệ

Với mục tiêu năm 2025 kinh tế số của TP.HCM sẽ đóng góp 25% vào GRDP, TP đang triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực số được xác định là quan trọng hàng đầu.

Phó giám đốc ITPC Hồ Thị Quyên cho biết, với chức năng nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, ITPC luôn chú trọng xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo có chiều sâu, tính chuyên môn và thực tiễn cao, phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Mục tiêu là nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ doanh nhân trong bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều biến động và thách thức.

Đi sâu vào ứng dụng thực tế, chuyên gia Hoàng Văn Tam chỉ ra các xu hướng AI marketing nổi bật như mở rộng tương tác với khách hàng và tự động hóa quy trình quản lý doanh nghiệp; đồng thời giới thiệu các giải pháp cụ thể như nền tảng DigiOmniAI giúp tự động hóa chăm sóc khách hàng đa kênh với tần suất 24/7, quản lý dữ liệu và phân tích xu hướng khách hàng bằng AI, cũng như cách tận dụng công cụ Generative AI để nhanh chóng tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm.

Để triển khai AI thành công, ông Tam khuyến nghị doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược AI bài bản, chú trọng nâng cao năng lực cho nhân viên, lựa chọn mô hình AI phù hợp và sẵn sàng đối mặt, giải quyết các thách thức trong quá trình ứng dụng.

Theo ông Phạm Thành Công, Giám đốc điều hành CAA Group và là đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành Sundigi, cần tập trung vào các ứng dụng thiết thực của công cụ AI trong lĩnh vực marketing và bán hàng. Ông Công chỉ ra cách tích hợp AI một cách hệ thống vào quy trình marketing, từ khâu nghiên cứu thị trường bằng các công cụ như Perplexity AI, Google Trends, Genspark; phân tích các doanh nghiệp trên thị trường với SimilarWeb, SEMrush; đến việc xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông hiệu quả với sự hỗ trợ của ChatGPT hay Notion AI.

Thông qua chương trình tập huấn này, ITPC hy vọng góp phần nâng cao năng lực ứng dụng AI cho cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Thủy Long

Tin khác