1. Kinh doanh

Trao gửi yêu thương qua hệ thống bưu điện

Do làm việc ở thành phố lớn, xa gia đình, Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay, chị Nông Thị Ngát (Cầu Giấy, Hà Nội) không thể về quê để tặng quà cho mẹ và chị gái. Do đó, chị đã chọn mua combo quà tặng được bán tại gian hàng tiện lợi của Bách hóa Bưu điện ngay trong khuôn viên Bưu cục Thăng Long (Mỹ Đình, Hà Nội) để gửi về cho người thân.

Chị Ngát chia sẻ: “Hôm nay, tôi đến bưu cục để hoàn tất thủ tục lý lịch tư pháp phục vụ công việc. Song khi đến đây tôi mới biết, Bưu điện đang triển khai Dịch vụ chuyển phát quà tặng “Trao gửi yêu thương - Dành riêng phái đẹp” nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Thật vui và tiện lợi vì tôi có thể vừa hoàn thành công việc, vừa kịp thời mua quà và gửi về cho người thân”.

Giống như chị Ngát, anh Hoàng Văn Thái (Thanh Hóa), hiện là lái xe công nghệ cũng đến Bưu điện để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Khi thấy những “combo” quà tặng của Bưu điện được bán tại bưu cục, anh đã nhờ nhân viên tư vấn và lựa chọn 1 gói quà gửi về cho mẹ. “Vì cuộc sống, tôi xa nhà từ khi học hết phổ thông. Do vừa đi học, vừa đi làm ở Hà Nội nên tài chính không dư giả gì. Mỗi lần về quê, tiền tàu xe cũng kha khá lại mất thêm một ngày công, may nhờ có Bưu điện, thấy tôi gửi quà về chắc mẹ mừng lắm”, anh Thái nói.

Sở hữu mạng lưới bưu chính công ích phủ sóng toàn quốc, Bưu điện Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cấp dịch vụ, tối ưu trải nghiệm khách hàng (Ảnh: Vnpost)

Thời gian qua, việc thực hiện chuyển phát quà tặng qua Bưu điện nhân các ngày lễ lớn đã được triển khai liên tục, không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng mà còn giúp gắn kết con người, vun đắp tình cảm và mang lại tiện ích ngày càng nhiều cho khách hàng.

Xác định rõ chiến lược phát triển, trở thành dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu của nền kinh tế số, Bưu điện Việt Nam đã tối ưu hóa mạng lưới, đầu tư dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn lên tới hàng triệu bưu gửi mỗi giờ tại 7 kho hàng tại các vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hải Phòng, Cần Thơ… Hàng chục ngàn phương tiện vận tải chuyên dụng, chuyên tuyến, tải cứng ở các hãng hàng không, tàu biển, đường sắt Bắc - Nam lớn nhất, cùng 2 kho ngoại quan lớn nhất Việt Nam tại Hà Nam và Vĩnh Phúc, 63 kho hàng cấp tỉnh, hơn 800 kho cấp huyện là nền tảng vững chắc cho phát triển các dịch vụ phục vụ sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Những năm qua, Bưu điện Việt Nam đã phục vụ các tuyến vận tải nội địa và sẵn sàng đón nhận hàng hóa quốc tế vào Việt Nam thông qua dịch vụ bưu chính chuyển phát.

Bên cạnh vận chuyển quà tặng, thời gian qua, các dịch vụ logistics của bưu điện đã được hệ thống BigC, Saigon Co-op… tin dùng với dịch vụ vận chuyển hàng tươi sống. Bưu điện cũng trở thành đối tác vận chuyển chuyên dùng của các sàn thương mại điện tử lớn như: Shopee, Lazada, Tik Tok, được khách hàng đánh giá cao về giá cả và chất lượng phục vụ.

Trong dịp Trung thu vừa qua, các khách hàng lớn như Vinamilk, Manulife… đã lựa chọn gửi những món quà đoàn viên, món quà tri ân khách hàng qua hệ thống Bưu điện như một lời cảm ơn bằng dịch vụ chuyển phát quà tặng “Thay lời muốn nói, gói trọn vẹn yêu thương”. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 này cũng là dịp rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi cho đối tác nữ, cán bộ công nhân viên nữ ở các chi nhánh những món quà tri ân, tôn vinh phụ nữ bằng dịch vụ chuyển phát quà tặng “Trao gửi yêu thương, dành riêng phái đẹp”. Đây là những tiện ích rất lớn, những chuyển đổi rất lớn của Bưu điện Việt Nam nhằm thích ứng với sự phát triển của thị trường và nhu cầu của xã hội.

Bảo Ngọc

Tin khác