1. Kinh doanh

Toyota đặt mục tiêu tăng sản lượng xe tại thị trường Trung Quốc

(Ảnh: AFP/TTXVN)

Toyota đặt mục tiêu sản xuất ít nhất 2,5 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc vào năm 2030.

Công ty cũng sẽ đưa ra những cải cách lớn để kéo hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Trung Quốc xích lại gần nhau hơn và cho phép các giám đốc điều hành địa phương có quyền tự chủ hơn trong công việc, các nguồn tin cho biết.

Kế hoạch này, lần đầu tiên được công bố, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược của nhà sản xuất ôtô số một thế giới tại thị trường lớn nhất.

Điều này cho thấy Toyota quyết tâm giành lại vị thế dẫn đầu trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ công ty BYD và các hãng xe địa phương khác trong những năm gần đây.

Chiến lược của Toyota trái ngược với các nhà sản xuất ôtô toàn cầu khác, bao gồm cả các hãng Nhật Bản, đang thu hẹp quy mô hoặc rút khỏi Trung Quốc.

Trong bối cảnh cạnh tranh đó, Mitsubishi Motors Corp đã rút khỏi Trung Quốc, trong khi Honda Motor và Nissan Motor đã quyết định giảm năng lực sản xuất tại địa phương.

Trả lời câu hỏi của hãng tin Reuters, Toyota cho biết: "Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường Trung Quốc, chúng tôi liên tục cân nhắc nhiều sáng kiến khác nhau."

Công ty cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực sản xuất "những chiếc xe ngày càng tốt hơn" cho thị trường Trung Quốc. Toyota hy vọng tận dụng chuyên môn của các đối tác địa phương để cải thiện thiết kế và tính năng của xe.

Năm ngoái, Toyota đã công bố kế hoạch tăng cường hợp tác giữa trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại tỉnh Giang Tô và hai liên doanh địa phương.

Toyota cũng cho biết kết quả kinh doanh tại Trung Quốc đã sụt giảm trong nửa đầu năm tài chính này chủ yếu là do chi phí tiếp thị tăng cao do cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu Trung Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin khác