Tôn vinh sản phẩm Việt trong không gian trải nghiệm công nghệ số
Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), theo Kế hoạch của Bộ Công Thương, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được diễn ra từ ngày 25/11/2024 đến ngày 1/12/2024.
Theo đó, các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử (TMĐT) và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) và cơ quan quản lý sẽ được tổ chức.
Trong đó, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ bắt đầu từ 0h thứ Sáu ngày 29/11/2024 đến 12h ngày 1/12/2024 trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc Chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các DN lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua TMĐT.
Sự kiện năm nay đặc biệt chú trọng đến việc tôn vinh và nâng cao vị thế của hàng Việt. Cụ thể, Bộ Công Thương dự kiến sẽ tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của DN Việt tại TP Hà Nội và các tỉnh, TP trực thuộc trung ương.
DN tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp TMĐT để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối TMĐT theo vùng, tạo niềm tin với DN và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ.
Chương trình không chỉ hướng đến việc thúc đẩy mua sắm, mà còn mở rộng các giải pháp hỗ trợ như thanh toán điện tử an toàn và các tiện ích mua sắm thông minh. Điều này nhằm xây dựng niềm tin vững chắc giữa người tiêu dùng và DN, tạo điều kiện cho hàng Việt khẳng định vị thế và bứt phá mạnh mẽ trong thị trường TMĐT.
Đặc biệt, Online Friday 2024 còn là nơi các DN trong lĩnh vực TMĐT và công nghệ số gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu những giải pháp tiên tiến. Những sản phẩm và dịch vụ đột phá sẽ không chỉ giúp các DN nâng cao sức cạnh tranh mà còn tạo điều kiện cho họ định hình lại thị trường theo hướng bền vững, thông minh hơn.
Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ hướng đến mục tiêu gia tăng sức mua, mà còn khẳng định quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy thị trường TMĐT Việt Nam phát triển bền vững.
Từ việc đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có xuất xứ Việt Nam đến việc hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, chương trình đang tạo ra những cơ hội lớn để DN Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.
Nguyễn Đăng