1. Kinh doanh

Tiền Giang: Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ số vào ngành Du lịch

(ABO) Sáng 29-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Tiền Giang tổ chức khai giảng Lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến quảng bá du lịch, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống đối với khách du lịch”.

Lớp tập huấn có gần 100 học viên là cán bộ, công chức, viên chức và các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tham dự.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 29 đến 31-10, nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nắm vững các nguyên tắc, quy trình và phương pháp xúc tiến, quảng bá du lịch; hiểu rõ về thị trường du lịch trong nước và quốc tế; có kiến thức về các kênh truyền thông và công nghệ số để ứng dụng trong công tác quảng bá du lịch; nắm vững các kỹ năng xây dựng và quản lý chiến lược truyền thông marketing du lịch.

Đồng thời, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch nhằm nâng cao năng lực giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống trong công tác hướng dẫn viên du lịch, góp phần tạo môi trường văn hóa, ứng xử văn minh.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang Võ Phạm Tân phát biểu tại buổi khai giảng lớp tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai giảng lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang Võ Phạm Tân cho biết, Tiền Giang với tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa đa dạng đã tạo nên những ưu thế và thuận lợi cho hoạt động du lịch, thu hút sự hấp dẫn, theo hướng du lịch sinh thái sông nước, miệt vườn, du lịch lịch sử văn hóa và lễ hội dân gian... Trên địa bàn tỉnh cũng đã hình thành những điểm đến với những sản phẩm mang nét đặc trưng riêng của du lịch sinh thái, sông nước, miệt vườn Tiền Giang.

Cô Đặng Thị Kiều Giang, giảng viên Khoa Lữ hành, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn hướng dẫn kỹ năng du lịch cho các học viên.

Ngoài ra, du lịch là lĩnh vực hoạt động đa dạng, phức tạp, sự cạnh tranh giữa các công ty, doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch là rất lớn. Do đó, kỹ năng giao tiếp và ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến, quảng bá du lịch có vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm du lịch các doanh nghiệp; từ đó, gia tăng sự hài lòng của du khách, tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị, điểm đến cùng tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin thì việc nâng cao các kỹ năng này rất quan trọng, quyết định đến sự phát triển bền vững của mỗi đơn vị.

HỮU THÔNG

Tin khác