1. Kinh doanh

Thương hiệu thời trang nào của Việt Nam lọt top 10 Đông Nam Á?

Dẫn nguồn tin từ Campaign Asia, Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin, thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh và sở hữu các phiên bản tại Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ, đã công bố danh sách 50 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024.

Việt Tiến xếp thứ 3 trong Top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024. Ảnh: Việt Tiến

Cùng đó, Campaign Asia công bố báo cáo về 10 thương hiệu hàng đầu từ các thị trường được khảo sát (Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Singapore) gồm: Uniqlo, Nike, Viettien, Bench, Adidas, Penshoppe, Yody, Dior, Padini, Levi’s. Bảng xếp hạng dựa theo các tiêu chí: Nhận thức, tỉ lệ mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua sắm, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, sự đổi mới, các điểm tiếp xúc thương hiệu (tính dễ sử dụng trong tất cả các tương tác kỹ thuật số và ngoại tuyến) và mức độ ủng hộ (mức độ giới thiệu).

Trong đó, Việt Tiến đã giành được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 1975, Việt Tiến là một trong những thương hiệu thời trang nam hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu có hơn 1300 cửa hàng, đại lý và điểm bán trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam và nổi tiếng với các dòng sản phẩm đa dạng: Việt Tiến, Viettien Smart Casual, San Sciaro, T-up…Vị trí thứ ba chung cuộc của thương hiệu phần lớn là nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của thị trường nội địa, đạt điểm cao về tần suất mua hàng và trải nghiệm mua hàng tại Việt Nam.

Trong suốt 5 thập kỷ hình thành và phát triển, Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa trên 100 triệu dân, trở thành thương hiệu thời trang Việt được nhiều thế hệ tin dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với nhiều dòng sản phẩm mới, đa dạng theo mùa, nhiều phom dáng khác nhau, ứng dụng cao trong nhiều môi trường.

Thương hiệu Yody đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. Được thành lập vào năm 2014, Yody là một thương hiệu công nghệ thời trang của Việt Nam và hiện có hơn 270 cửa hàng trên khắp Việt Nam, tập trung vào sản xuất thời trang thường ngày. Yody ưu tiên các phương pháp tiếp cận bền vững hơn xu hướng thời trang nhanh.

Thương hiệu tuyên bố trên trang website của mình rằng họ sử dụng vải S'Cafe (có nguồn gốc từ hạt cà phê) cũng như vải pique Coolmax, Airycool và Birdseye. Yody là một trong 10 thương hiệu thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam và gần đây, công ty đã mở rộng ra thị trường nước ngoài bằng cách mở cửa hàng vật lý đầu tiên tại Thái Lan, trong tương lai sẽ có kế hoạch mở rộng sang Malaysia và Hoa Kỳ.

Trong bảng xếp hạng còn có những ‘ông lớn’ trong ngành thời trang như: Uniqlo, Nike, Bench, Adidas, Penshoppe, Dior, Padini, Levi's.

Hải Linh

Tin khác