1. Quản trị kinh doanh

Hiệp hội sữa Việt Nam (Vietnam Dairy Association - VDA) là gì?

Mục Lục

Hiệp hội sữa Việt Nam

Hiệp hội sữa Việt Nam có tên tiếng Anh là Vietnam Dairy Association - VDA. 

Hiệp hội sữa Việt Nam (sau đây được viết tắt là Hiệp hội) là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp với sự tham gia tự nguyện của các doanh nghiệp, các chủ trang trại, các hộ gia đình chăn nuôi bò sữa và các nhà quản lí, khoa học, kĩ thuật thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa trên phạm vi toàn quốc.

Mục đích của Hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau giữa các hội viên về kinh tế kĩ thuật trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm; 

Đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội viên, nhằm phát triển thị trường sữa; đồng thời góp phần tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động.

Nhiệm vụ của Hiệp hội

1. Hướng dẫn, tư vấn, cung cấp thông tin về thương mại, pháp lí, kinh tế, khoa học, công nghệ, kĩ thuật, quản lí cho các hội viên. 

Trao đổi thông tin, ý kiến giữa các nhà sản xuất, các doanh nghiệp là hội viên với nhau và với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài theo qui định của pháp luật.

2. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, hợp tác, thiết lập và phát triển mối quan hệ kinh tế giữa hội viên của Hiệp hội với các đối tác trong và ngoài nước theo qui định của pháp luật.

3. Nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến của doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội để phản ánh, đề đạt với các cơ quan nhà nước về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế, sản xuất, kinh doanh sữa.

4. Xây dựng và tổ chức thực hiện các biện pháp kĩ thuật nhằm phát triển chăn nuôi bò sữa theo hướng bền vững, sản xuất sữa chất lượng cao tại những trang trại chăn nuôi qui mô phù hợp, đạt tiêu chuẩn; đảm bảo lợi ích công bằng; phối hợp công tác đánh giá, chọn lọc nhằm nâng cao chất lượng con giống.

5. Tư vấn, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sữa và các sản phẩm sữa nói chung và sữa được sản xuất, chế biến trong nước. Từng bước tạo thói quen và sự tin tưởng để người Việt dùng sữa của Việt Nam.

6. Tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước và các hoạt động về giới thiệu sản phẩm của các hội viên của Hiệp hội; tổ chức hội thảo, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước theo qui định của pháp luật.

7. Tổ chức các loại hình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức thích hợp nhằm nâng cao kiến thức, năng lực quản lí, khoa học, công nghệ… cho các hội viên của Hiệp hội, khuyến khích giúp đỡ các tài năng kinh doanh, sản xuất theo qui định của pháp luật.

8. Xuất bản tạp chí, tập san, bản tin, các tài liệu phổ biến kĩ thuật và quản lí kinh tế theo qui định của pháp luật.

9. Gia nhập các tổ chức tương ứng cùng lĩnh vực sữa trong khu vực Đông Nam Á và các nước trên thế giới theo qui định của pháp luật.

10. Tuỳ theo điều kiện thực tế, Hiệp hội có thể thành lập một số đơn vị hoạt động sản xuất, dịch vụ, tư vấn… Việc thành lập các đơn vị này phải tuân theo các qui định của pháp luật.

(Tài liệu tham khảo: Điều lệ của Hiệp hội sữa Việt Nam)

Thuật ngữ khác