Thị trường Việt Nam giúp AEON Mall toàn cầu hãm đà suy giảm
Báo cáo bán niên của năm tài chính 2024 của AEON Mall cho thấy, thị trường Việt Nam mang về doanh thu gần 8,2 tỷ yen (gần 1.398 tỷ đồng), tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động đạt hơn 2,4 tỷ yen (410 tỷ đồng), tăng hơn 21%.
Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty thu về hơn 2,2 tỷ đồng lợi nhuận hoạt động.
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong tất cả thị trường AEON Mall đang hoạt động, vượt cả "quê nhà" của họ là Nhật Bản.
AEON Mall cho biết, trong tất cả các thị trường nước ngoài, Việt Nam và Indonesia là bộ phận tăng trưởng dương. Nhờ đóng góp của 2 thị trường này, lợi nhuận hoạt động tổng thể các thị trường nước ngoài kỳ này chỉ giảm nhẹ 1,4%, trong khi AEON Mall Trung Quốc giảm hơn 15%.
AEON Mall cho biết kết quả kinh doanh khả quan tại Việt Nam bắt nguồn từ hiệu suất mạnh mẽ của các cửa hàng chuyên doanh tại 6 trung tâm thương mại (chưa tính AEON Mall Huế khai trương hồi tháng 9). Doanh số bán hàng của nhóm này đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Các khách thuê dẫn đầu đà phục hồi là nhóm bán lẻ hàng hóa, dịch vụ ăn uống và rạp chiếu phim.
Nhà bán lẻ này cho biết đang theo đuổi mục tiêu mở rộng tại các thành phố tiếp theo để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. AEON Mall dự kiến sẽ mở 3 trung tâm thương mại tại Hạ Long, Thanh Hóa và Đà Nẵng.
Đức Mạnh