Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tiếp tục hỗ trợ thương nhân nhận quyền
Chương trình đào tạo Hỗ trợ thương nhân nhận quyền nằm trong gói hỗ trợ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex cung cấp cho thương nhân nhận quyền bao gồm: Giải pháp lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán, phần mềm quản lý cửa hàng, hỗ trợ về cơ sở hạ tầng (một số thiết bị xăng dầu, giao nhận xăng dầu, thiết kế cửa hàng xăng dầu), hỗ trợ đào tạo.
Để hỗ trợ các thương nhân nhận quyền xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro trong bán hàng, phát triển các cửa hàng xăng dầu của thương nhân nhận quyền, Petrolimex tổ chức Chương trình đào tạo hỗ trợ thương nhân nhận quyền cho nhân viên bán hàng của các thương nhân nhận quyền đáp ứng các mục tiêu của chương trình:
Xây dựng hình ảnh nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, chủ động và tự tin trong bán hàng; vai trò quan trọng của văn minh thương mại trong bán hàng;
Cung cấp các kiến thức, xây dựng thái độ, phát triển kỹ năng và thực hành văn minh thương mại tại cửa hàng xăng dầu;
Thay đổi nhận thức, suy nghĩ và hành vi nhằm nâng cao khả năng giao tiếp với khách hàng, hình thành phương pháp, cách thức giải quyết các tình huống có thể xảy ra trong quá trình bán hàng tại cửa hàng xăng dầu.
Với thời lượng đào tạo tập trung 2 ngày, các khóa đào tạo cung cấp cho các học viên thông tin, kiến thức và kỹ năng phù hợp cho việc phát triển của các cửa hàng xăng dầu của thương nhân nhận quyền:
“Petrolimex và hệ thống Thương nhân nhận quyền” cung cấp các thông tin về Petrolimex và hệ thống thương nhân nhận quyền của Petrolimex; đồng thời hệ thống lại những giá trị, lợi ích Petrolimex mang lại cho thương nhân nhận quyền: Thương hiệu Petrolimex có giá trị rất lớn đối với người tiêu dùng, đồng thời các dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex đã được xây dựng rất rõ ràng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với nhiều thương nhân nhận quyền của Petrolimex còn chưa có cơ hội xây dựng cửa hàng có đủ dấu hiệu nhận biết thương hiệu. Trong gói hỗ trợ của Petrolimex cho các thương nhân nhận quyền, việc được phép sử dụng một số nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của Petrolimex (Biển chữ P, nhãn hiệu Petrolimex gắn trên cột bơm, chữ P diềm mái, .. trong khuôn khổ hợp đồng) đã giúp các thương nhân nhận quyền hiểu rõ lợi thế trong tương lai khi được sử dụng các nhãn hiệu này.
“Văn minh thương mại và tư duy tích cực trong bán hàng” góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo động lực tích cực: Việc định hình được rõ ràng về văn minh thương mại và văn hóa bán hàng tại các cửa hàng của thương nhân nhận quyền là một trong những nội dung cần thiết đối với nhân viên bán hàng của các thương nhân nhận quyền (do chưa được đào tạo/huấn luyện bài bản các nội dung này). Các học viên là các chủ doanh nghiệp đồng thời là nhân viên bán hàng đã được tiếp cận các kiến thức/kỹ năng để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và động lực tích cực, không chỉ áp dụng đối với bản thân học viên mà còn có thể áp dụng với các nhân viên khác trong cửa hàng (chưa được đi học chương trình này).
Kỹ năng bán hàng: Không chỉ hướng dẫn các kỹ năng về bán hàng, chuyên đề này còn giới thiệu, hướng dẫn thực hiện quy trình bán hàng 5 bước của Petrolimex, bao gồm: Cách thức thực hiện từng bước bán hàng, ý nghĩa của việc thực hiện từng bước bán hàng.
Kết thúc 29 khóa học, 884 học viên hoàn thành các khóa học đều đánh giá cao Chương trình đào tạo hỗ trợ Thương nhân nhận quyền từ nội dung chương trình đến công tác tổ chức.
P.V