PVCFC kiến tạo văn hóa bằng thói quen
Hội thảo giúp các đội ngũ của PVCFC có kiến thức và nhận thức nền tảng về “7 thói quen hiệu quả”, đồng thời làm tiền đề cho việc triển khai Giai đoạn II của Dự án “Phát triển văn hóa hiệu quả với 7 thói quen hiệu quả”. Giai đoạn này giúp các thành viên PVCFC sống với văn hóa tiêu biểu và chuyển hóa các thói quen thành “DNA văn hóa” của cá nhân và tổ chức tại Công ty.
Với Phân bón Cà Mau, nếu chiến lược được ví như “Hạt” thì văn hóa sẽ được xem là “Đất”. Hội thảo “Nền tảng 7 thói quen hiệu quả” cùng góp phần tạo và chăm “Đất” có nguồn dinh dưỡng tốt, từ đó từng “Hạt mầm” và cây là các thành viên PVCFC đoàn kết kiến tạo khu rừng Phân bón Cà Mau ngày một thịnh vượng hơn, phát triển vững bền hơn.
Theo Samuel Smiles, “Gieo suy nghĩ, gặt hành động; gieo hành động, gặt thói quen; gieo thói quen, gặt tính cách (văn hóa); gieo tính cách, gặt số phận”. Trên hành trình xây dựng và phát triển của Phân bón Cà Mau, năm 2024 tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV tiếp tục “kiến tạo văn hóa bằng thói quen”.
Thói quen chính là những hành xử nhất quán theo thời gian, xuất phát từ nhận thức và nhân sinh quan bên trong của mỗi người. Văn hóa của PVCFC, suy cho cùng, được hình thành dựa trên văn hóa của cá nhân trong tổ chức và sự hình thành văn hóa này là từ chủ đích của các nhà lãnh đạo.
Cụ thể hơn, khi các nhà lãnh đạo biết chọn ra những thói quen tích cực, những thói quen thành công và thực sự tập trung vào việc xây dựng, kiến tạo những thói quen này cho PVCFC thì Công ty mới có thể xây dựng được một “văn hóa vượt trội” với đầy đủ tính hiệu quả và nhân văn. Khi đó, mỗi hành vi và sự tương tác tự nhiên của các cá nhân đều sẽ thúc đẩy sự phát triển sứ mệnh, chiến lược và các giá trị cốt lõi của tổ chức.
P.V