Ông Johnathan Hạnh Nguyễn 'bắt tay' với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc
Tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc vào chiều tối 5/11. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, biên bản ghi nhớ sẽ góp phần mang lại sự hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ du lịch và lữ hành.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng, đây sẽ là hướng đột phá ở thị trường mua sắm cho du lịch, hàng không.
Theo đó, Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc đã chuẩn bị cùng phía Việt Nam mở các cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam, việc mở cửa hàng miễn thuế sẽ rất nhanh và hiệu quả.
Cụ thể, tập đoàn miễn thuế Trung Quốc trong 7 tháng qua đã đi nghiên cứu địa điểm để mở cửa hàng, chỗ nào cần phải mở, diện tích bao nhiêu… Họ cũng làm việc với đối tác Trung Quốc lên kế hoạch đưa khách đến mua sắm.
Trong khi đó, phía Tập đoàn IPPG đã chuẩn bị đón lượng lớn khách du lịch Trung Quốc, doanh nghiệp đã làm việc cùng Vietnam Airlines để chuẩn bị thêm máy bay, sẵn sàng đón thêm hàng chục triệu khách du lịch Trung Quốc.
"Việc mở các cửa hàng miễn thuế, thu hút hàng triệu khách du lịch quốc tế mua sắm tại Việt Nam", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.
Trước đó tháng 3, phái đoàn cấp cao của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (China Toursism Group - CTG) và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free - CDF, thành viên của CTG) đến làm việc tại Việt Nam.
Các bên đã làm việc với TP.HCM, Khánh Hòa, Quảng Ninh và ký kết biên bản ghi nhớ với IPPG mở ba cửa hàng miễn thuế.
Trong năm 2024, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) mở cửa, dự kiến Móng Cái sẽ đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc.
Tại Nha Trang (Khánh Hòa), cửa hàng miễn thuế nội đô ở trung tâm thành phố khai trương đầu năm 2025, dự kiến đón lượng khách quốc tế 12 triệu, trong đó 50% sẽ là khách Trung Quốc.
Tại TP.HCM, cửa hàng miễn thuế nội đô dự kiến cũng sẽ sớm được mở ở trung tâm quận 1.
Theo Ban tổ chức, Trinity Forum 2024 là diễn đàn giao lưu, kết nối uy tín quốc tế trong lĩnh vực thương mại du lịch và hàng không trên toàn thế giới.
Diễn đàn hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho TP.HCM như thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không nói riêng cũng như ngành bán lẻ du lịch nói chung, hỗ trợ phát triển đường bay, phát triển du lịch từ đó kéo theo phát triển kinh tế.
Trinity Forum còn là nơi để thảo luận về việc đón đầu xu hướng mua sắm miễn thuế, du lịch đang phát triển, bắt kịp kỳ vọng của hành khách về trải nghiệm đa kênh liền mạch và được cá nhân hóa.
Nguyên Hằng