Liên đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ: Mỹ là thị trường hàng đầu của đồng hồ xa xỉ
Số liệu mới nhất từ Liên đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ (SWF) cho thấy trong khi doanh số toàn ngành đồng hồ xa xỉ giảm 12,6% trong tháng 9/2024 thì nhập khẩu vào Mỹ thực tế lại tăng 2,4%, giúp thị phần của nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng lên 17,2%.
SWF cho biết Mỹ đang “củng cố vị thế là thị trường tiêu thụ hàng đầu của đồng hồ Thụy Sĩ." Điều này được thể hiện rõ tại sự kiện WatchTime NY vào cuối tuần qua.
Thu hút hơn 2.500 người sưu tập và yêu thích đồng hồ, WatchTime NY là triển lãm lớn nhất ở bờ Đông nước Mỹ có sự tham dự của các thương hiệu danh tiếng như Blancpain, Chopard, Piaget và Breguet…
Ulysse Nardin, nhà sản xuất những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ như Freak, Freak X và Freak ONE, đã giành giải thưởng Grand Prix du Horlogerie de Genève (GPHG) cho chiếc đồng hồ "mang tính biểu tượng" nhất, coi thị trường Mỹ là nền tảng, đặc biệt đối với những chiếc đồng hồ có giá trên 20.000 USD/chiếc.
CEO François-Xavier Hotier nói: “Mỹ là thị trường quan trọng nhất. Họ đánh giá cao sự táo bạo và phong cách riêng của chúng tôi."
Ulysse Nardin và CEO Hotier tin rằng những mẫu đồng hồ cao cấp nhất của họ ít chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như điều kiện kinh tế bất ổn hoặc môi trường lãi suất cao hơn, vì người mua những sản phẩm này thường có khả năng chi trả cao.
"Hiệu suất của chúng tôi tại Bắc Mỹ vượt trội xu hướng chung," ông nói. “Một số thương hiệu gặp khó khăn là những thương hiệu sản xuất nhiều, phân phối rộng và dựa vào tiếp thị.”
Trong khi đó Urwerk, một nhà sản xuất tiên phong khác, chỉ sản xuất dưới 200 chiếc mỗi năm, giá từ 50.000-250.000 USD/chiếc.
Tại sự kiện WatchTime NY, đồng sáng lập Martin Frei ra mắt UR-150 Scorpion, mẫu đồng hồ với cơ chế retrograde độc đáo, có giá 103.000 USD/chiếc.
Ông cho biết: “Thị trường Mỹ rất quan trọng với chúng tôi, vì khách hàng của Urwerk đa phần ở đây"./.
(TTXVN/Vietnam+)