1. Kinh doanh

Làng tích hợp giá trị sản phẩm và tích hợp sự sáng tạo của nghệ nhân

Trước sự cạnh tranh của nhiều mặt hàng trong cơ chế thị trường, không ít làng nghề phải đối mặt với nguy cơ bị mai một. Kinh nghiệm tích lũy từ nhiều năm, tinh hoa bồi đắp từ nhiều đời và đặc biệt là tình yêu và tự hào của làng nghề có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Vậy nhưng vẫn có những nghệ nhân bước chậm lại để gánh vác di sản của cha ông, tiếp tục lan tỏa bằng nỗ lực và sự nhanh nhạy của chính mình. Cùng với đó là sự hỗ trợ của nhà nước trong các chính sách, làng nghề và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã và đang dần lấy lại vị thế của mình trong xã hội.

Hiện nay, việc “tích hợp đa giá trị” trong sản phẩm truyền thống càng quan trọng. Để duy trì sự hấp dẫn của làng nghề và thu hút sự tham gia của giới trẻ, cần những tư duy mới, cách làm mới hướng đến việc duy trì được kỹ năng truyền thống của nghệ nhân nhưng linh hoạt trong việc đưa kỹ thuật công nghệ tiến bộ vào trong các sản phẩm, cùng với đó là một chiến lược thiết kế dài hạn, một chiến lược quảng bá hiệu quả. Như thế thì không chỉ là tích hợp giá trị sản phẩm mà còn là tích hợp tình yêu nghề và khả năng sáng tạo của nhiều thế hệ nghệ nhân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hải Linh - Văn Thắng - Khánh Hoàng

Tin khác