1. Kinh doanh

Khám phá 'mỏ vàng' mới của Ronaldo

Ronaldo có thêm một chút vàng mới

Sau khi chia tay “siêu cò” Jorge Mendes, ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã thành lập một công ty truyền thông, CR7 Media. Mục đích mà Ronaldo hướng tới là tích hợp nó vào mạng lưới kinh doanh của mình để CR7 Media đảm nhận tất cả các dự án nghe nhìn của anh. Thông qua đây, tiền đạo hiện khoác áo CLB Al Nassr tại giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League) sẽ cá nhân hóa khoản đầu tư của mình theo tiêu chí của chính anh chứ không phải của ai khác. Ronaldo đã gặp gỡ các chuyên gia và tập hợp một đội ngũ rất chuyên nghiệp để thực hiện dự án kênh YouTube của mình. Và kết quả là nó liên tiếp lập kỷ lụccủa nền tảng này, chẳng hạn như đạt được một triệu người đăng ký trong một giờ.

Trước khi ra mắt kênh riêng của Ronaldo, công ty truyền thông, CR7 Media đã dành gần một năm để thử nghiệm và khám phá cách tốt nhất để phát triển nó. Logo, hình ảnh thương hiệu, kế hoạch truyền thông đều do CR7 Media đảm nhận. Ước tính định giá doanh thu hàng năm của kênh Cristiano Ronaldo vào khoảng 83 triệu euro, ngang bằng với ngân sách của các câu lạc bộ như Alaves, Girona hay Mallorca.

Nhưng không chỉ “phá đảo” trên YouTube, CR7 Media cũng vừa mua một tập đoàn nghe nhìn ở Bồ Đào Nha, và một khu tổ hợp tennis tại Alvalade. Đây là nơi nổi tiếng với nhiều hoạt động thể thao và cơ sở vật chất, bao gồm 7 sân tennis tiêu chuẩn quốc tế, 8 sân padel và 5 sân bóng ném, cũng như các khu vực dành riêng cho nhà hàng và rèn luyện thể lực. Chả trách có người ví von CR7 Media là mỏ vàng mới của Ronaldo.

Trên thực tế, đây chỉ là bước khởi đầu của một chiến lược mở rộng lớn hơn nhiều. Cùng với CR7 Media, Ronaldo còn tiếp tục phát triển với các ngành mỹ phẩm, dinh dưỡng, bất động sản, khách sạn.

Theo Bongdaplus

Tin khác