1. Kinh doanh

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) bắt tay Kingfoodmart đẩy mạnh phân phối sản phẩm trên thị trường nội địa

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai phát biểu tại sự kiện.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã cổ phiếu HAG - sàn HoSE) và chuỗi siêu thị Kingfoodmart vừa ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, các sản phẩm nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai sẽ được phân phối thông qua hệ thống Kingfoodmart, ánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường nội địa.

Tại buổi lễ, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai phát biểu, trong hành trình 17 năm làm nông nghiệp vừa qua , Hoàng Anh Gia Lai luôn nỗ lực để làm nông nghiệp có trách nhiệm, đề cao sự tín nhiệm của khách hàng. Công ty đã nghiên cứu cách bán hàng tại Việt Nam sau khi đã xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn, bao gồm cả những nơi “khó tính” như Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Tiếp xúc với Kingfoodmart là điều hoàn toàn tình cờ. Hoàng Anh Gia Lai được ông Hải (Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Nutifood) giới thiệu. Kingfoodmart đã đến tham quan các dự án của Hoàng Anh Gia Lai và đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm. Qua quá trình đàm phán, nhiều lần khác nhau, đi đến chính thức hợp tác chiến lược với toàn bộ sản phẩm Hoàng Anh Gia Lai làm ra để đưa đến Kingfoodmart tiêu thụ”, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ.

Ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định chuối Hoàng Anh Gia Lai có chất lượng "số 1 Việt Nam".

Cũng tại sự kiện, ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ sẽ có trên dưới 20 sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai có thể đưa vào chuỗi của Kingfoodmart, bao gồm cả chuối, sầu riêng, thịt heo, thịt gà, và sau này có thể là các loại cá. Riêng về chuối, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai khẳng định chất lượng “số 1 Việt Nam”.

“Chất lượng chuối tôi khẳng định đứng đầu Việt Nam. Cây chuối được trồng ở độ cao 900m so với mực nước biển. Trồng ở đồng bằng thì 9 tháng thu hoạch, 900m thì phải 1 năm, được tích lũy dưỡng chất và có vị rất ngon. Vị dẻo hơn, thơm hơn, khác với chuối thường. Khi đem ra bán, sẽ bán với giá tương đối hợp lý để mọi người cùng được ăn”, ông Đoàn Nguyên Đức giới thiệu.

Chuỗi siêu thị Kingfoodmart thuộc sở hữu của Seedcom - đơn vị hiện đang nắm nhiều thương hiệu lớn trong các mảng như F&B với chuỗi cafe The Coffee House; phân phối thực phẩm, thời trang (Juno, HNOSS), Logistics (Ahamove, Gido… thông qua Scommerce); giải pháp bán lẻ (Haravan)…

Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Bản thân Kingfoodmart hiện có 81 siêu thị tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương, định vị là nhà bán lẻ cung cấp thực phẩm chất lượng cao. Theo chia sẻ của ông Đinh Anh Huân - nhà sáng lập Seedcom, Kingfoodmart dự kiến sẽ tăng số lượng cửa hàng lên hơn 100 vào cuối năm 2024 - đầu năm 2025.

Lãnh đạo Seedcom cũng tiết lộ, ứng dụng Thành viên OneLife của Kingfoodmart đã có hơn 2 triệu người dùng, với mức tăng trưởng nhanh chóng qua từng quý, thu hút lượng lớn khách hàng trẻ, yêu thích sự tiện lợi và chất lượng từ nguồn nông sản sạch.

Là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ, ông Đinh Anh Huân ban đầu được biết đến nhiều hơn với vai trò là một trong những thành viên sáng lập của thương hiệu Thế Giới Di Động.

Được biết vào năm 2014, khi cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động chính thức niêm yết, ông Đinh Anh Huân đã ngay lập tức bán toàn bộ cổ phần và thu về ước khoảng 700 tỷ đồng. Sau đó ông đã dùng số tiền này để kinh doanh riêng, mở ra công ty Seedcom.

Duy Quang

Tin khác