1. Kinh doanh

Grab Việt Nam đã tạo cơ hội thu nhập, tăng doanh thu GrabFood gấp 3 lần trong 10 năm

Ngày 8-10, Grab Việt Nam đã kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Theo Grab Việt Nam, trong suốt 10 năm qua, Grab đã và đang hỗ trợ hàng triệu người Việt tiếp cận với các dịch vụ số, tạo cơ hội thu nhập cho đối tác khắp cả nước.

Grab đã có mặt ở thị trường Việt Nam 10 năm. Ảnh: ĐT

Cụ thể, tính trung bình trong năm 2024, đối tác tài xế Grab 2 bánh có số chuyến xe tăng thêm 30% trong một giờ online trên Grab so với năm 2014, năm ra mắt dịch vụ GrabBike.

Mức tăng này đến từ việc đối tác tài xế Grab có thể linh hoạt chạy nhiều dịch vụ khác nhau trong ngày và nhận nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến xe.

Hiện nay, đối tác nhà hàng GrabFood đạt mức doanh thu trung bình hàng tháng tăng gấp 3 lần so với 2018 (năm đầu tiên ra mắt dịch vụ GrabFood). Nhờ có nền tảng Grab, ngày càng nhiều đối tác, đặc biệt là các cửa hàng có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa, được hỗ trợ để chuyển đổi số và phát triển kinh doanh trong thời đại công nghệ.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Trong 10 năm qua, Grab đã phát triển thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ với hệ sinh thái có sự liên kết và bổ trợ chặt chẽ, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia từ người dùng, đối tác tài xế, đối tác thương nhân, đối tác thương mại và cả cộng đồng.

Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ, Grab đang có nhiều ưu thế đặc biệt để có thể lan tỏa nhiều tác động tích cực hơn và thêm nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam theo chiến lược dài hạn.

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm hoạt động, Grab sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính với mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn gồm: Người dân, thành thị, đổi mới sáng tạo.

THÁI NGUYÊN

Tin khác