1. Kinh doanh

Grab cam kết thúc đẩy kinh tế số tại Việt Nam

Grab Việt Nam vinh danh các đối tác tài xế nhân kỷ niệm 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam

Ngày 8/10, Grab Việt Namtổ chức kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và xác định tầm nhìn cho tương lai, cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.

Cụ thể, Grab sẽ tập trung vào việc tăng cường hỗ trợ người dân tiếp cận với các dịch vụ số, góp phần nâng cao năng lực kinh tế cho người dân địa phương. Đồng thời đồng hành cùng các chiến lược quốc gia trọng điểm của Việt Nam, trong đó có thúc đẩy nền kinh tế số. Nhân dịp này, Grab Việt Nam triển khai hàng loạt hoạt động bắt đầu từ tháng 8/2024 nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với sự tin tưởng và ủng hộ của đối tác và người dùng.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: "Trong 10 năm qua, Grab đã phát triển thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ với hệ sinh thái có sự liên kết và bổ trợ chặt chẽ, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, từ người dùng, đối tác tài xế, đối tác thương nhân, đối tác thương mại và cả cộng đồng. Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ hàng đầu, Grab đang có nhiều ưu thế đặc biệt để có thể lan tỏa nhiều tác động tích cực hơn nữa và mang đến thêm nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam theo chiến lược dài hạn".

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ về chiến lược phát triển

Grab bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 với dịch vụ GrabTaxi, sau đó nhanh chóng phát triển trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt. Ngày nay, người dân có thể sử dụng ứng dụng Grab cho các dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm, gửi hàng, thanh toán, và quan trọng hơn, để có thêm cơ hội thu nhập. Trong một thập kỷ vừa qua, Grab luôn kiên định với cam kết góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dùng, đối tác và nhiều cộng đồng người dân địa phương khắp cả nước.

Tính đến nay, hơn 200.000 đối tác tài xế Grab đã được hỗ trợ nâng cao kỹ năng thông qua các khóa đào tạo trên GrabAcademy. Grab cũng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính để tận dụng các dữ liệu thay thế (ví dụ lịch sử hoặc thói quen hoạt động trên ứng dụng Grab), để từ đó, ngân hàng và tổ chức tài chính có thể thực hiện hoạt động đánh giá, tạo điều kiện cho các đối tác của Grab được tiếp cận các dịch vụ tài chính. Trong năm 2023, số lượng đối tác tài xế và đối tác thương nhân được vay vốn từ ngân hàng tăng gấp 3 lần so với khi dịch vụ được triển khai vào năm 2020.

Tính trung bình, trong năm 2024, đối tác tài xế Grab 2 bánh có số chuyến xe tăng thêm 30% trong một giờ online trên Grab so với năm 2014, năm ra mắt dịch vụ GrabBike.

Hiện nay, đối tác nhà hàng GrabFood đạt mức doanh thu trung bình hằng tháng tăng gấp 3 lần so với 2018, năm đầu tiên ra mắt dịch vụ GrabFood. Nhờ có nền tảng Grab, ngày càng nhiều đối tác, đặc biệt là các cửa hàng có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa, được hỗ trợ để chuyển đổi số và phát triển kinh doanh trong thời đại công nghệ.

Văn Quyết

Tin khác