Gia tăng kết nối thị trường F&B, mở cửa cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp
Những lợi thế và tiềm năng phát triển lớn cũng khiến ngành F&B tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh - sản xuất phải luôn thay đổi, tìm ra phương thức mới tiếp cận thị trường.
Để giúp các doanh nghiệp hiện thực hóa điều này, công ty Vinexad tiếp tục triển khai tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam) lần thứ 10 tại Hà Nội, mở ra cơ hội cho các công ty kinh doanh trong ngành F&B gặp gỡ, giao lưu và thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả.
Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm tháng 8 tại TP HCM, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội vào tháng 11 tới hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm, nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là phát huy vai trò là chất xúc tác thúc đẩy ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Triển lãm đã tiếp tục mở rộng, thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp, đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ mang tới 350 gian hàng được thiết kế trang trí mang bản sắc riêng của từng thương hiệu, dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan.
Là một triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 được ví như một “đại siêu thị” với hàng nghìn sản phẩm chọn lọc, có thương hiệu đã ghi dấu ấn trên thị trường và cả các sản phẩm mới được các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu đến đối tác, khách tham quan.
Một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công của triển lãm là các thương hiệu lớn, đã tham gia triển lãm nhiều kỳ liên tục. Trong số đó phải kể tới Công ty Tân Nhất Hương, một công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước.
Góp mặt tại khu vực gian hàng thực phẩm là Tập đoàn TH với thương hiệu TH true food, gồm các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy,… giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút.
Nổi bật trong khu gian hàng đồ uống là thương hiệu Golden Farm, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro,… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.
Để các sản phẩm ngành F&B có nhận diện riêng biệt trên thị trường, không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì. Theo đó, triển lãm sẽ có sự xuất hiện của V.M.S, doanh nghiệp bao bì hàng đầu trong ngành và là đối tác của những tên tuổi nổi tiếng như Suntory Pepsico, Heiniken, cà phê Trung Nguyên.
Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 6-9/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
Sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B Việt Nam
Trong một dự báo mới đây của Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF), thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655.000 tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10,92% so với năm 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.
Riêng tại miền Bắc, năm 2024 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh thực phẩm và đồ uống, điển hình là sự nở nộ những thương hiệu mới với thế mạnh bắt nhịp xu hướng, thu hút lượng lớn khách hàng trẻ, kéo theo hoạt động nhượng quyền thương hiệu tăng mạnh từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, cho đến nhiều tỉnh, thành lân cận.
Đặc biệt, trong báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm 2024 của iPOS.vn, số lượng các cửa hàng dịch vụ ăn uống tại miền Bắc, hay cụ thể là Hà Nội đã tăng lên nhanh chóng trong nửa đầu năm, chiếm tỷ trọng lớn (~23,3%) và trở thành khu vực đứng thứ 2 cả nước về kinh doanh F&B.
Thêm vào đó, nhờ có 16 nhà hàng nằm trong danh sách Bib Gourmand 2024 (các cơ sở ăn uống cung cấp món ăn tuyệt vời với giá trị hợp lý) và 5 nhà hàng mới trong danh sách Michelin Selected 2024 thuộc Michelin Guide, ngành F&B tại Hà Nội đánh dấu sự tăng trưởng rõ rệt.
Thu Thảo