1. Kinh doanh

Doanh số máy lọc nước tại Điện máy Xanh tăng trưởng ấn tượng

Với nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng cao, chiếc máy lọc nước đã trở thành sản phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình Việt. Điện máy Xanh không chỉ nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường này mà còn từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng, giúp nhiều người dân tiếp cận nguồn nước sạch và an toàn.

Theo số liệu báo cáo của Điện máy Xanh, doanh số máy lọc nước bán tại hệ thống siêu thị này đã tăng trưởng ấn tượng sau 5 năm gia nhập thị trường. Cụ thể, trong năm 2019, đơn vị bán ra 125.000 máy; năm 2020 con số đã tăng thêm 100.000 máy; năm 2021 bán ra 373.000 máy, tăng gần gấp đôi so với năm 2020; năm 2022 là năm có doanh số đạt mốc cao nhất so với trước đó, với gần 400.000 máy được cung cấp cho khách hàng, mang đến doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng cho đơn vị.

Điện máy Xanh đã bán ra khoảng 400.000 máy lọc nước trên thị trường. Ảnh: Điện máy Xanh

Năm 2023, trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người tiêu dùng siết chặt chi tiêu, khiến doanh số của Điện Máy Xanh và ngành hàng máy lọc nước chịu ảnh hưởng đáng kể. Tuy vậy, đến cuối 2023, doanh số máy lọc nước của Điện máy Xanh đã tăng 22% so với thời điểm trước đó.

Đại diện chuỗi cho biết, với số lượng bán ra khoảng 400.000 máy, Điện Máy Xanh đang chiếm khoảng 50% thị phần máy lọc nước tại Việt Nam. Điện máy Xanh đặt mục tiêu cung cấp 600.000 máy lọc nước vào năm 2025.

Điện máy Xanh hướng đến mục tiêu mang nguồn nước tinh khiết đến cho từng nhà. Ảnh: Điện máy Xanh

Để tiến đến mục tiêu này, Điện máy Xanh không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ và hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn. Chuỗi siêu thị này đã hợp tác cùng 6 nhãn hàng trong lĩnh vực máy lọc nước, bao gồm: Kangaroo, Karofi, Sunhouse, Hòa Phát, Mutosi và Toshiba, khởi động chương trình “Chung tay gắn kết - Phủ xanh uống sạch - Phủ khắp Việt Nam”.

Điện máy Xanh kết hợp với 6 thương hiệu uy tín, quyết tâm thực hiện ước mơ phủ xanh nước sạch khắp Việt Nam. Ảnh: Điện máy Xanh

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Điện máy Xanh chia sẻ: “Sự hợp tác với 6 thương hiệu lớn là bước tiến quan trọng trong chiến lược của Điện máy Xanh. Ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh, mục đích sâu xa hơn là chúng tôi muốn đồng hành, chung tay cùng các đối tác để mang nguồn nước sạch đến mọi nhà”.

Với sự hợp tác này, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng gia đình. Điện máy Xanh cũng tiên phong triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và giải pháp tài chính mua sắm thuận tiện như nhận máy trước - trả chậm sau, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng có máy dùng ngay, với ngân sách được chia nhỏ hàng tháng, không phải trả thêm phí ẩn hay lãi suất, phù hợp điều kiện tài chính của mỗi gia đình.

Khách hàng của Điện máy Xanh có thể sở hữu ngay một chiếc máy lọc nước chất lượng với chi phí ban đầu 0 đồng. Ảnh: Điện máy Xanh

Bên cạnh đó, khách hàng mua máy lọc nước tại chuỗi Điện máy Xanh không chỉ được hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt tận nhà mà còn miễn phí năm đầu tiên thay lõi lọc thô số 1, giảm 50% thay cụm lọc thô trong 3 năm tiếp theo cùng chế độ bảo hành, thu cũ đổi mới “siêu” tiện ích và tiết kiệm.

Ngọc Minh

Tin khác