1. Kinh doanh

Doanh số Labubu lại tăng

Labubu trở thành đồ chơi nghệ thuật thịnh hành, đáng chú ý trong năm nay. Ảnh minh họa: FB/Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Theo báo cáo Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III/2024 do nền tảng thống kê thương mại điện tử Metric thực hiện, Labubu trở thành sản phẩm nổi bật của quý, bên cạnh sữa gấu.

Doanh số đến từ món đồ chơi nhồi bông thịnh hành này trên 5 sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt 6,9 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 741% so với quý II.

Labubu trở thành sản phẩm nổi bật trên sàn TMĐT trong quý III/2024, bên cạnh sữa gấu. Ảnh minh họa: @matrdelaine.

Sản phẩm nổi bật quý III

Theo báo cáo, sản lượng Labubu trên sàn TMĐT đạt 49,4 nghìn trong quý III, đánh dấu mức tăng trưởng 834% so với quý trước. Món đồ chơi nghệ thuật này bắt đầu thịnh hành từ tháng 7, đạt đỉnh doanh thu ở mức 3,2 tỷ đồng vào tháng 8.

Đáng chú ý, doanh số từ Labubu chỉ đạt 246 triệu đồng trong quý I và 819 triệu đồng vào quý II. Có thể thấy, cả doanh số vào sản lượng đều tăng vọt ở quý III.

Theo Metric, sức hấp dẫn của món art toy này đến từ thiết kế độc đáo, số lượng giới hạn, tạo ra “cơn sốt” trong cộng đồng sưu tầm. Sự nổi tiếng của chú thỏ bông răng nhọn lan tỏa trên MXH qua những video “đập hộp” và đánh giá.

Tương tự Labubu, sữa gấu cũng lọt vào danh sách sản phẩm nổi bật trong quý III. Sản phẩm này bất ngờ trở thành xu hướng từ tháng 7 nhờ yếu tố hoài niệm và sức lan tỏa lớn trên MXH.

Nhiều người tiêu dùng chia sẻ các kỷ niệm tuổi thơ liên quan đến sản phẩm này, thực hiện video, hình ảnh về cách pha chế và thực hiện món ăn từ sữa gấu, bao gồm cà phê sữa gấu, thu hút hàng triệu lượt xem.

Trong quý III, sữa gấu mang về 6,14 tỷ đồng với 123,5 nghìn sản phẩm bán ra trên sàn TMĐT, lần lượt tăng trưởng 687% về doanh số và 975% về sản lượng so với quý II.

Sản phẩm đạt đỉnh doanh thu vào tháng 8, tạo ra 2,6 tỷ đồng chỉ trong tháng này.

Doanh số và sản lượng đồ chơi nhồi bông Labubu tăng trưởng đáng kể trong 9 tháng đầu năm nay nhờ sức hút lớn đối với giới trẻ. Nguồn: Metric.

Lisa (BlackPink) thành công lăng xê món đồ chơi thỏ bông răng nhọn, tạo ra một "cơn sốt" với người tiêu dùng trẻ. Ảnh minh họa: @lalalalisa_m.

Nhà sản xuất Labubu lãi lớn

Cuối tháng 8, Pop Mart (hay Bubble Mart), đơn vị sản xuất blind box với món đồ chơi Labubu “gây sốt” gần đây, công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024.

Theo báo cáo, doanh thu của nhà sản xuất có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) tăng 62%, đạt mức 4,56 tỷ NDT (khoảng 15.900 tỷ đồng). Lợi nhuận ròng tăng đến 93,3%, vươn lên mức 921 triệu NDT (khoảng 3.200 tỷ đồng).

Các sản phẩm đáng chú ý như Molly, The Monsters và Skullpanda vẫn góp phần lớn vào sự tăng trưởng doanh thu của nhà sản xuất blind box này. Trong đó, bộ sưu tập The Monsters, bao gồm nhân vật nổi tiếng Labubu, tạo ra 672 triệu NDT (khoảng 2.300 tỷ đồng), tăng trưởng 292,2%.

Labubu là một nhân vật trong Vương quốc Quát vật, được thực hiện bởi nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung từ năm 2015, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu.

Sau nhiều lần thay đổi thiết kế, chú thỏ răng nhọn này có tạo hình bầu bĩnh đáng yêu như hiện tại, phù hợp với xu hướng diện trang phục, đeo phụ kiện dễ thương thịnh hành từ mùa mốt năm ngoái. Đến nay, hơn 10 bộ sưu tập Labubu được phát hành.

Sản phẩm này bắt đầu trở nên thịnh hành sau khi được thần K-Pop Lisa (BlackPink) lăng xê. Chú thỏ răng nhọn nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ, tạo ra “cơn sốt” trong lĩnh vực đồ chơi nghệ thuật.

Linh Vũ

Tin khác