Doanh nghiệp phân phối tăng nguồn hàng dự trữ đón thị trường tết
Công ty CP Thương mại Xuân Tình (Thạch Hà) chuyên phân phối các sản phẩm của hãng Hữu Nghị, Vinamilk, Masan, Vifon… cho hơn 3.500 khách hàng là các đại lý, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh. Để chủ động cho nguồn hàng tết năm 2025 phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, công ty đã sớm nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch, làm việc với nhà sản xuất về sản lượng, mẫu mã sản phẩm.
Ông Lê Đức Dinh - Giám đốc Công ty CP Thương mại Xuân Tình cho biết: Dịp cao điểm cuối năm, tết Dương lịch và tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm tăng cao nên chúng tôi luôn phải chủ động về nguồn hàng. Năm nay, nguồn hàng tết của công ty khoảng trên 20 tỷ đồng, tăng 5 – 10% so với tết 2024, trong đó tập trung chủ yếu là mặt hàng bánh kẹo. Các sản phẩm mang mẫu mã tết bắt đầu đưa về kho từ hơn 3 tuần nay và đã phân phối dần cho các đại lý. Cao điểm nhập hàng tết của công ty sẽ là trong tháng 11 dương lịch này và khoảng gần cuối tháng 12 chúng tôi sẽ chuyển xong hàng tết cho các đại lý”.
Anh Nguyễn Quang Tình - giám sát bán hàng thương hiệu Hữu Nghị tại Hà Tĩnh cho biết: “Sản phẩm bánh kẹo Hữu Nghị tết năm nay có 25 mẫu như mứt tết, hộp bánh, hộp quà. Màu sắc, mẫu mã hộp bánh đa dạng, được điều chỉnh theo thị hiếu khách hàng, nhà phân phối. Các hộp bánh nhiều phân khúc giá nên có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Thời điểm này, khoảng hơn 70% mẫu mã mới đã được đưa đến nhà phân phối và ra thị trường để giới thiệu đến người tiêu dùng”.
Còn tại Công ty TNHH Thương mại Hồng Lương (Thạch Hà), từ đầu tháng 10, các mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao phục vụ dịp tết như: bánh kẹo, hộp quà, nước ngọt, sữa… cũng đã được vận chuyển về kho và chuyển đến các đại lý, tiệm tạp hóa.
Bà Sử Thị Lương – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hồng Lương cho biết: “Công ty hiện phân phối nhiều mặt hàng cho hơn 1.200 khách hàng tại các địa phương. Để chủ động nguồn hàng tết, công ty đã sớm xây dựng phương án và làm việc với các hãng sản xuất. Năm nay, lượng hàng tết cung ứng cho thị trường tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Trong tổng hàng hóa của công ty, có đến 2/3 lượng hàng là bánh kẹo. Thời điểm này đã có 25 - 30% hàng hóa tết được nhập về kho dự trữ.
Năm nay, mẫu mã hộp bánh đa dạng hơn, đặc biệt, hộp quà tết (hamper) gồm nhiều món đang là xu hướng được thị trường ưa chuộng nên chúng tôi tập trung nhiều cho sản phẩm này. Bên cạnh phân phối hàng hóa cho các đại lý kinh doanh, dịp này còn có nhiều doanh nghiệp, đơn vị tham khảo mẫu mã, giá cả các hộp quà tết để làm quà cho cán bộ, công nhân viên, người lao động”.
Là nhà phân phối cho hơn 3.000 đại lý, tạp hóa trên địa bàn toàn tỉnh, Công ty CP Thương mại Hoàng Lâm Bân (TP Hà Tĩnh) cũng đã rục rịch dự trữ hàng tết từ gần 1 tháng nay.
Bà Phạm Thị Bân - Giám đốc Công ty CP Thương mại Hoàng Lâm Bân cho hay: “Sản lượng hàng tết năm nay của công ty tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đảm bảo hoạt động phân phối thông thường, hiện nay công ty đã nhập số lượng lớn các mặt hàng như dầu ăn, bánh kẹo, sữa, mỳ ăn liền... để dự trữ hàng tết. Đặc biệt, những mặt hàng như bánh kẹo hộp thiếc, hộp có quai xách, chúng tôi đã phân phối cho các đại lý để trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Hiện các mặt hàng cơ bản giá ổn định như trong năm và tết năm ngoái, riêng dầu ăn giá tăng và nguồn hàng có phần hạn chế vì thiếu nguyên liệu sản xuất. Do hàng tết phải dự trữ lượng hàng khá lớn so với ngày thường nên ngoài 2 kho cố định của công ty, cao điểm chúng tôi phải thuê thêm kho để trữ hàng”.
Thời điểm cuối năm và dịp tết Nguyên đán là mùa cao điểm kinh doanh của các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ. Hiện các nhà phân phối tại Hà Tĩnh như Công ty TNHH Hồng Đức, Công ty TNHH Thương mại Hợi Đồng, Công ty TNHH MTV Phương My… cũng đã dự trữ, chủ động nguồn hàng, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, nước giải khát... phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Những sản phẩm mang hương vị tết như hộp bánh, hộp quà đã bắt đầu xuất hiện trên kệ hàng các đại lý để giới thiệu đến người tiêu dùng.
Qua nắm bắt nhu cầu, sức mua của khách hàng của các đơn vị kinh doanh, hầu hết sản lượng hàng dự trữ của các nhà phân phối đều tăng nhẹ so với dịp tết năm ngoái. Ngoài những mặt hàng thông thường được phân phối hàng ngày, đến cuối tháng 11 âm lịch cơ bản sẽ hoàn thành phân phối hàng hóa tết cho các đại lý.
Ngọc Khánh