Doanh nghiệp du lịch tăng tour, chuẩn bị sẵn sàng cho du lịch Tết 2025
Với nỗ lực “bứt tốc” vào những tháng cuối năm, ngay khi chùm tour Thu - Đông vừa kích hoạt, các công ty du lịch và lữ hành cũng bắt đầu lắng nghe nhu cầu thị trường, đồng thời "tung" các chương trình tour du lịch Tết Ất Tỵ 2025.
Chia sẻ với VnBusiness, bà Lê Thị Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch quốc tế Lạc Hồng cho biết, trước nhu cầu du lịch của kỳ nghỉ Tết 2025, Công ty đã thực hiện cuộc khảo sát với khách hàng. Kết quả cho thấy chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan và giá tour là 3 tiêu chí quan tâm hàng đầu của du khách.
"Từ đầu tháng 11, đơn vị đã triển khai sớm gần 100 chương trình tour du lịch nội địa, quốc tế đón Tết Ất Tỵ 2025, với ưu đãi khi mua tour sớm, mua theo nhóm, hoàn tiền mặt ngay trên tổng giá tour. Hơn nữa, việc giữ giá tour ổn định và tăng cường khuyến mại để kích cầu cũng là một giải pháp được đơn vị triển khai trong bối cảnh chi phí trở thành mối bận tâm của khách hàng", bà Phương nói.
Cụ thể, đơn vị giảm giá thành trực tiếp 20% trên tổng giá tour dành cho đối tác đã ký, đối với những chương trình ghép khách lẻ, nhóm khách cá nhân, gia đình sẽ được giảm giá vé 1 khách khi đăng kí nhóm từ 5 - 7 người cùng với đó là voucher bốc thăm trúng thưởng giá trị cao. Đặc biệt, đơn vị còn tung ra chùm tour đặc sắc Khám phá Xứ Thanh với 12 tour tiêu biểu phù hợp với thời điểm cuối năm và đầu năm mới với mức giá chỉ chưa đến 500.000 đồng/người.
Còn tại Công ty Du lịch Lê Huỳnh Travel có khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và gần 200 sản phẩm du lịch nước ngoài đi khắp các thị trường được công ty mở bán trong dịp tết năm nay. Các bộ sản phẩm tour được tập trung làm mới, từ những tour trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Bắc - Trung - Nam đến những cung đường ngắm hoa đào ở Nhật Bản, Trung Quốc…
Với giá tour Tết dự kiến tăng so với cùng kỳ, Lê Huỳnh Travel cũng đa dạng thêm dòng tour giá trung bình như nhóm Nhật Bản từ 28 triệu đồng, tour đi Hàn Quốc từ 20 triệu đồng... Các tour xuất ngoại đến Thái Lan, Singapore vốn quen thuộc với hình thức tự túc của giới trẻ trong dịp Tết sẽ được thiết kế dành để các gia đình có thời gian gia tăng sự kết nối có giá từ 15 triệu đồng...
Không chỉ các công ty du lịch, ngay cả các hãng hàng không lớn cũng đã chuẩn bị kế hoạch cho mùa du lịch Tết 2025 sắp tới. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu du lịch cao điểm cuối năm và bay Tết, từ ngày 7-11, hãng hàng không Vietjet mở lại các đường bay đi và đến giữa Đà Nẵng - Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ - Đà Lạt, với vé khuyến mãi từ 0 đồng. Theo đó, đường bay Đà Nẵng - Đà Lạt có tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, Đà Nẵng - Phú Quốc tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần và Cần Thơ - Đà Lạt 3 chuyến khứ hồi/tuần.
Từ 26-11, Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan), tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Vietnam Airlines cũng đã chính thức ra mắt với đường bay thẳng từ Hà Nội đến Phnom Penh vào ngày 27-10, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Campuchia với 4 chuyến mỗi tuần.
Thực tế cho thấy, trong khi lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ thì doanh nghiệp du lịch lại lâm vào tình trạng thiếu nhân lực phục vụ du khách. Đại diện Công ty liên hợp vận tải và du lịch Vitraco chia sẻ, từ đầu năm đến nay, doanh thu của đơn vị tăng "hai chữ số" so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện tại chính là thiếu tới 20% nhân lực chất lượng cao tại nhiều bộ phận phục vụ khách đặc biệt là du khách quốc tế.
Bà Cao Thị Ngọc Lan Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết, Việt Nam đang thiếu hụt một lượng lớn nguồn nhân lực du lịch nhất là lao động có chuyên môn cao, đặc biệt là vào dịp cao điểm như nghỉ lễ, Tết. Sự mất cân đối nhân lực theo vùng miền khiến nhiều khu vực tăng trưởng nóng về khách du lịch, nhưng chất lượng dịch vụ thấp hơn khu vực khác và không ổn định, đem đến nhiều trải nghiệm không vừa ý cho du khách.
Dù vậy, theo các chuyên gia, cuối năm là mùa đón khách với nhiều ẩn số, dù lượng khách đăng ký tour của nhiều đơn vị ở thời điểm hiện tại đang nhích dần so với cách nay vài tuần. Tuy nhiên, Tết Nguyên đán 2025 cũng sẽ đem lại nhiều tín hiệu khả quan ngành cho du lịch, bởi hệ thống giao thông đồng bộ, tuyến cao tốc đi vào vận hành sẽ thu hút khách du lịch, nhất là ở các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt, thị phần khách Quốc tế tăng đáng kể nhờ chính sách visa mới, đem lại nhiều thuận lợi cho du khách cũng như các doanh nghiệp.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, từ đầu năm đến nay ngành du lịch cả nước đã đón được 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến từ nay đến cuối năm lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, qua đó hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Lê Hồng