Chủ thương hiệu bánh Oreo thu hơn 9,2 tỷ USD quý III
Nhu cầu đối với các sản phẩm của Mondelez International vẫn ổn định khi giá kẹo và bánh quy giữ ở mức 3-4 USD. Chiến lược về giá này giúp thu hút khách hàng đang chuyển sang những sản phẩm rẻ hơn, theo Reuters.
Sản lượng theo quý của công ty sản xuất bánh kẹo này đã tăng 0,3%. Trong khi đó, mức giá lại tăng đến 5,1%.
Sự phục hồi nhu cầu ở các khu vực như châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc đã giúp nhà sản xuất Toblerone bù đắp tình trạng sản lượng giảm sút ở khu vực Mỹ Latinh.
Giá xăng dầu giảm và tình hình việc làm khả quan ở Mỹ đã khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu, bao gồm thực phẩm và quần áo.
“Người tiêu dùng tiếp tục ưa chuộng mặt hàng chocolate và bánh quy”, CEO Mondelez Dirk Van de Put cho biết. Đồng thời, ông nhận định khách hàng vẫn trung thành với các thương hiệu yêu thích.
Lợi ích từ chi phí sản xuất thấp và giá bán sản phẩm tăng cao hơn đã giúp Mondelez gia tăng đáng kể biên lợi nhuận gộp 23 điểm %, lên 40,5%. Cổ phiếu của công ty cũng đã tăng khoảng 2% trong phiên sau giờ giao dịch.
Theo dữ liệu tổng hợp bởi LSEG, doanh thu ròng theo quý của nhà sản xuất bánh kẹo này đã đạt 9,2 tỷ USD trong quý vừa qua, vượt ước tính trung bình trước đó ở mức 9,11 tỷ USD. Lợi nhuận điều chỉnh của công ty theo đó cũng đạt 99 cent/cổ phiếu trong quý III.
Mondelez cũng cho biết trong quý vừa qua, công ty đã đồng ý mua lại đa số cổ phần tại Evirth, một nhà sản xuất bánh ngọt và bánh mì Trung Quốc.
Mondelez International là một công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở tại Chicago. Công ty này hiện sở hữu một loạt thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng toàn cầu với giá trị tỷ USD như nhóm bánh cookie Oreo, Belvita, Nabisco, Ritz, Triscuit, LU...; nhóm chocolate Milka, Green & Black's, Freia, Marabou, Fry's, và Lacta...
Anh Nguyễn