1. Kinh doanh

Chân dung CEO ngân hàng nhảy 'Bên trên tầng lầu' gây sốt

CEO MB Phạm Như Ánh (phải) và ca sĩ Tăng Duy Tân. Ảnh: MB.

Ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đang gây chú ý trên mạng xã hội sau màn trình diễn ca khúc "Bên trên tầng lầu" cùng ca sĩ Tăng Duy Tân tại một sự kiện nội bộ của nhà băng này. Hình ảnh trẻ trung, năng động của vị lãnh đạo ngân hàng khiến nhiều người thích thú.

Tổng giám đốc 8X ngân hàng tài sản triệu tỷ đồng

Theo thông tin từ MB, ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Viện Quản trị kinh doanh UBI (Bỉ) và là cử nhân Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Đà Nẵng.

Ông có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng. Ông Ánh là nhân sự được HĐQT MB bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc từ tháng 5/2023.

Trước đó tại MB, ông Ánh từng đảm nhiệm nhiều vị trí chuyên môn và quản lý như Giám đốc chi nhánh, Giám đốc khối đến Thành viên Ban điều hành.

Giai đoạn 2007-2017, với vai trò là Giám đốc một số chi nhánh, ông Phạm Như Ánh đã dẫn dắt các chi nhánh dẫn đầu khu vực miền Trung và miền Nam. Tháng 4/2017, ông được giao đảm nhiệm vị trí Giám đốc khối khách hàng lớn của MB (CIB).

Tháng 8/2020, ông Ánh được bổ nhiệm là Thành viên Ban điều hành, nhận phụ trách quản lý hoạt động kinh doanh các đơn vị tại khu vực phía Nam và khối CIB của MB. Các đơn vị này đều tăng trưởng vượt bậc, gấp 2-5 lần trong 3 năm.

Tổng tài sản của MB vượt mốc 1 triệu tỷ đồng dưới giai đoạn lãnh đạo của CEO Phạm Như Ánh. Ảnh: MB.

Đáng chú ý, trong giai đoạn ông Ánh ngồi ghế Tổng giám đốc, MB đã trở thành ngân hàng ngoài quốc doanh đầu tiên có tổng tài sản vượt mốc 1 triệu tỷ đồng. Cụ thể tại ngày 30/9 năm nay, tổng tài sản hợp nhất của Ngân hàng Quân đội đã đạt 1,028 triệu tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm.

Lũy kế 9 tháng năm nay, MB ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 38.850 tỷ đồng, tăng 9%, trong đó khoản thu nhập lãi thuần đóng góp tới 70%. Lợi nhuận trước thuế lũy kế 3 quý năm nay của ngân hàng cũng đạt 20.736 tỷ đồng, tăng 4%.

Năm nay, MB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 6-8% so với năm ngoái, tương đương đạt 27.884-28.411 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng, ngân hàng đã hoàn thành hơn 70% kế hoạch đặt ra.

Các sếp ngân hàng thành "hiện tượng mạng xã hội"

Việc lãnh đạo các ngân hàng, tập đoàn lớn trở nên viral trên mạng xã hội nhờ sự trẻ trung, gần gũi đang trở nên phổ biến thời gian gần đây.

Trong một sự kiện nội bộ của Ngân hàng ACB hồi tháng 6/2023, Chủ tịch HĐQT nhà băng này, ông Trần Hùng Huy cũng gây sốt khi kết hợp trong tiết mục đàn, hát và nhảy.

Theo thống kê của YouNet SocialTrend, màn trình diễn của Chủ tịch HĐQT ACB khi đó đã đứng thứ 1 trong bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot nhất trên mạng xã hội trong 24 giờ. Con số này vượt qua cả chương trình Rap Việt mùa 3 và MV mới của Sơn Tùng M-TP ra mắt cùng thời điểm. Các chủ đề liên quan đến vị chủ tịch này cũng thu hút gần 20.000 lượt thảo luận (tính đến thời điểm 20 giờ ngày 6/6).

Từ khóa Trần Hùng Huy duy trì sức nóng suốt nhiều ngày sau đó với hơn 20 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,31 giây trên các công cụ tìm kiếm. Sau nhiều ngày, các từ khóa liên quan đến Chủ tịch Trần Hùng Huy và ACB vẫn nổi bật trên nhiều hệ thống tìm kiếm.

Hình ảnh Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy từng gây sốt mạng xã hội. Ảnh: ACB.

Cách đây vài năm, hình ảnh Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, nguyên Chủ tịch kiêm quyền Tổng giám đốc Viettel thể hiện các ca khúc của Sơn Tùng M-TP cũng được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Hình ảnh “ông chú Viettel” chững chạc nhưng vẫn trẻ trung, thân thiện và dễ mến khiến thương hiệu này trở nên gần gũi hơn với tập khách hàng trẻ tuổi.

Tương tự, Chủ tịch Trương Gia Bình và ban lãnh đạo của FPT cũng thường xuyên thể hiện giọng hát trong các sự kiện nội bộ.

Advertising Vietnam đánh giá việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo hiệu quả có vai trò quan trọng đối với cả tổ chức, góp phần lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Những người lãnh đạo vừa là đầu tàu trong điều hành, vừa là “thủ lĩnh tinh thần” sẽ là một kênh lan tỏa hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp hiệu quả.

Diệu Thanh

Tin khác