1. Kinh doanh

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và AHT hợp nhất cổng thông tin điện tử

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tại lễ hợp nhất cổng thông tin điện tử.

Hoạt động hợp nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là sân bay lớn nhất khu vực miền Trung và lớn thứ ba của Việt Nam. Đây cũng là một trong những cửa ngõ kết nối quốc tế trọng điểm ở Việt Nam.

Năm 2024, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã được Skytrax – tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín hàng đầu thế giới vinh danh là một trong 100 sân bay tốt nhất thế giới và Top 10 sân bay tốt nhất châu Á.

Trong đó, Nhà ga Quốc nội được quản lý và vận hành bởi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) với 52 quầy làm thủ tục, 11 cửa ra tàu bay và nhiều tiện ích hiện đại đảm bảo phục vụ hơn 9 triệu khách/năm.

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) vận hành chính thức đi vào hoạt động vào năm 2017, với công suất 6 triệu hành khách mỗi năm với 32 hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, Nhà ga quốc tế được công nhận nhà ga 5 sao tại sự kiện Skytrax World Airport Awards 2024 đã khẳng định chất lượng dịch vụ và trải nghiệm hành khách.

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng tại Nhà ga T2

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển, nhu cầu tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến của du khách về Sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày càng cao, nhưng Nhà ga Quốc nội và Quốc tế lại sở hữu các nền tảng thông tin điện tử khác nhau, có thể gây nhầm lẫn và không đồng bộ về nhận diện cho hành khách.

Với tiêu chí phục vụ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và AHT quyết định bắt tay hợp nhất các kênh truyền thông trực tuyến cho 2 Nhà ga từ ngày 1/11/2024.

Ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng, Trưởng ban biên tập cổng thông tin điện tử của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể cùng AHT mang lại một cổng thông tin điện tử đồng bộ giúp du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin. Đây cũng là bước tiến để hình ảnh của Sân bay Đà Nẵng trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt hành khách.”

Hồ Xuân Mai

Tin khác