Bội thu ngày 11/11, có tới 45 thương hiệu trên Alibaba đạt doanh thu hơn 3.500 tỷ đồng
Các công ty thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Alibaba, đã ghi nhận lượng người mua sắm tăng trưởng mạnh mẽ trong mùa lễ hội mua sắm Ngày Độc thân năm nay. Dù không công bố tổng doanh thu, Alibaba cho biết có đến 45 thương hiệu, bao gồm Apple, Haier, Midea và Xiaomi, đạt doanh số vượt 1 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 3.500 tỷ đồng). Đối thủ lớn của Alibaba, JD.com, cũng không tiết lộ doanh thu cụ thể, nhưng cho biết lượng người mua sắm năm nay tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày Độc thân vốn là sự kiện mua sắm kéo dài 24 giờ vào ngày 11/11 hàng năm tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự kiện này đã kéo dài trong nhiều tuần, với nhiều đợt giảm giá kéo dài từ ngày 14/10. Phiên bản năm nay là sự kiện dài nhất từ trước đến nay, và mặc dù đây là cơ hội để đo lường niềm tin tiêu dùng, kỳ vọng về tăng trưởng doanh thu năm nay lại không quá cao do tình hình kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, từ khủng hoảng bất động sản đến suy giảm kinh tế.
Bủng nổ mua sắm trong ngày 11/11
Năm nay, các sản phẩm gia dụng có giá trị lớn như điều hòa tiết kiệm năng lượng, máy hút bụi thông minh và bồn cầu thông minh đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Điều này được thúc đẩy bởi gói hỗ trợ trị giá 150 tỷ nhân dân tệ từ chính phủ Trung Quốc nhằm khuyến khích người tiêu dùng đổi mới thiết bị gia dụng. JD.com cho biết các giao dịch trong 519 danh mục hàng gia dụng và thiết bị đã tăng 200% so với năm trước.
Bên cạnh các mặt hàng gia dụng, đồ chơi và các sản phẩm sưu tập như các nhân vật anime, manga và trò chơi cũng thu hút sự quan tâm đáng kể, đặc biệt là từ giới trẻ Trung Quốc. Theo Alibaba, các thương hiệu đồ chơi sưu tập như MiHoYo, Pop Mart và Jellycat đều đạt doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ. Các sản phẩm này không chỉ là đồ chơi mà còn giúp người tiêu dùng trẻ như Shan Yin, sinh viên 23 tuổi từ Hàng Châu, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập.
Yến Nhi (Theo Reuters)