1. Kinh doanh

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi 'Đại sứ Văn hóa'

Trải qua hơn 67 năm phát triển, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, BIDV luôn nhận thức rõ tầm quan trọng và tập trung đẩy mạnh xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Trong Chiến lược phát triển kinh doanh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, BIDV xác định: “Nguồn nhân lực và Văn hóa doanh nghiệp” là 01 trong 03 trụ cột phát triển của ngân hàng. BIDV đã quy chuẩn Văn hóa doanh nghiệp, ban hành Sổ tay Văn hóa BIDV với 05 giá trị cốt lõi: Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng, được thể hiện qua cụm từ “iBIDV”, gắn với hình ảnh thương hiệu BIDV được định vị trong lòng khách hàng, công chúng là Người đồng hành thông tuệ.

Tháng 4/2024, BIDV đã khởi động Hội thi “Đại sứ văn hóa BIDV” nhằm hướng tới các mục tiêu: thúc đẩy phong trào thi đua học tập, thực hành và lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp BIDV; đưa các chuẩn mực văn hóa thành hành động thiết thực, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo phong cách, dấu ấn riêng có của BIDV; góp phần bồi đắp nền tảng văn hóa để thực hiện tốt sứ mệnh của BIDV là đem lại lợi ích tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT BIDV, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi - cho biết: “Việc lan tỏa văn hóa BIDV không chỉ dừng lại ở phạm vi nội bộ, mà còn mở rộng ra cộng đồng, khách hàng và đối tác, để mỗi người, khi nhắc đến BIDV đều nghĩ đến một ngân hàng không chỉ vững mạnh, uy tín mà còn nhân văn, trách nhiệm và tận tâm với khách hàng. Các Đại sứ văn hóa BIDV sẽ đóng vai trò quan trọng để tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của BIDV, là cầu nối truyền cảm hứng để mỗi cán bộ BIDV thấm nhuần trong từng suy nghĩ và hành động, vượt qua mọi thử thách và đạt được những thành tựu mới, góp phần xây dựng BIDV ngày càng vững mạnh và phát triển bền vững, trường tồn”.

Trải qua một chặng đường sôi nổi và ý nghĩa với các vòng thi: vòng thi trực tuyến, vòng thi tại các đơn vị, vòng thi khu vực từ sự tham gia nhiệt tình của gần 22 nghìn cán bộ. Sau vòng thi cấp cơ sở, 857 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 189 chi nhánh và 44 đơn vị Trụ sở chính đã tham gia tranh tài tại 9 khu vực trên toàn hệ thống. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 80 thí sinh xuất sắc để tham gia Vòng chung kết toàn hệ thống BIDV. Đây là những cá nhân tiêu biểu, không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mà còn hiểu biết sâu sắc về văn hóa BIDV, sẵn sàng và khát khao trở thành những đại sứ mang thông điệp và giá trị văn hóa của BIDV đến với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Vòng chung kết Hội thi Đại sứ văn hóa BIDV gồm có 3 phần thi: Giới thiệu, Kiến thức và Ứng xử, được thiết kế để đánh giá toàn diện khả năng của các thí sinh. Sau các phần thi sôi nổi và kịch tính, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 09 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc; đồng thời công bố 6 Đại sứ văn hóa của hệ thống BIDV. Các đại sứ sẽ mang sứ mệnh truyền cảm hứng, lan tỏa văn hóa BIDV trong toàn hệ thống, đưa các giá trị văn hóa thành suy nghĩ, hành động và thói quen của mỗi cán bộ BIDV.

Hội thi Đại sứ văn hóa BIDV năm 2024 là dấu mốc mới trên hành trình lan tỏa, bồi đắp văn hóa BIDV - nền tảng quan trọng để BIDV phát triển bền vững, hướng đến hiện thực hóa Tầm nhìn đến năm 2030 của BIDV là “Trở thành định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á”.

PV

Tin khác