1. Kinh doanh

Bibo Mart nhận 'cơn mưa' giải thưởng vào quý 3/2024

“Cơn mưa” danh hiệu này là minh chứng cho tầm nhìn tiên phong và chiến lược phát triển đúng đắn của Bibo Mart.

“Tái xuất” sau 6 năm kiên định chuyển đổi mô hình, doanh nghiệp liên tiếp nhận 20 giải thưởng và bằng khen từ các tổ chức và đối tác chỉ trong thời gian ngắn. Một lần nữa, Bibo khẳng định năng lực sáng tạo mạnh mẽ và vị thế tiên phong trong mảng bán lẻ công nghệ.

ĐÓN NHẬN NHIỀU GIẢI THƯỞNG DANH GIÁ

Trong tháng 10/2024, Bibo Mart đã bứt phá ngoạn mục trên nhiều bảng xếp hạng uy tín, trong đó phải kể đến: Nhà bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất trên Shopee, Top 3 Nhà bán lẻ trên Lazada, và đặc biệt Nhà bán tăng trưởng nhanh nhất ngành Mẹ Bé trên tất cả các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam.

Ngoài ra, riêng quý 3/2024 này, Bibo Mart còn nhận được 19 vinh danh từ các nhãn hàng, là doanh nghiệp Top doanh số, Top thị phần và Tăng trưởng xuất sắc nhất toàn thị trường.

Bibo Mart được các nhà cung cấp hàng đầu vinh danh, ghi nhận thành tích xuất sắc trong tăng trưởng doanh số, đây là minh chứng cho uy tín và vị thế dẫn đầu ngành Mẹ & Bé.

CÚ “BẺ LÁI” SÁNG SUỐT

Đang trên đà phát triển, liên tục mở mới hàng trăm cửa hàng vật lý, nhanh chóng phủ đỏ các tuyến đường ở các tỉnh thành. Bibo Mart gây bất ngờ khi quyết định "thu binh" vào cuối năm 2017, dừng mở thêm chuỗi cửa hàng vật lý và “bẻ lái” sang mô hình kinh doanh mới.

Đang ở vị trí dẫn đầu ngành bán lẻ Mẹ Bé, việc tiếp tục mở rộng thêm cửa hàng vật lý hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh tuyệt đối và bỏ xa các đối thủ. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn hướng đi truyền thống đó, Bibo Mart đã chọn một lối đi hoàn toàn khác biệt: đầu tư vào công nghệ và mô hình bán lẻ trên nền công nghệ.

Bibo Mart là một doanh nghiệp năng động, sáng tạo và luôn có nhiều quyết định “khác biệt". Là đơn vị “khai sinh” ra mô hình Chuỗi bán lẻ Mẹ Bé ở Việt Nam. Ngay khi chỉ có hơn 20 cửa hàng, Bibo Mart đã thuyết phục thành công CEO của Walmart và CFO của Dairy Farm tham gia vào Hội đồng Quản trị và giúp doanh nghiệp tiếp thu được cách thức xây dựng và vận hành chuỗi bán lẻ vật lý theo chuẩn quốc tế để nhanh chóng chinh phục vị trí dẫn đầu thị trường.

Từng đặt tham vọng mở đến hàng ngàn cửa hàng vật lý. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, Bibo Mart bất ngờ thay đổi chiến lược, chuyển hướng sang tập trung vào công nghệ. Đầu tư nhiều triệu đô để có được sự góp sức của các chuyên gia công nghệ từ Amazon, Taobao, và Silicon Valley, triển khai hàng loạt dự án công nghệ “khủng”.

Trong vài năm gần đây, không ít câu hỏi và đồn đoán đã được đưa ra về hướng đi của Bibo Mart. Chỉ đến gần đây, khi Bibo Mart tái xuất mạnh mẽ trên các sàn thương mại điện tử với các con số ấn tượng, tầm nhìn và các bước đi chiến lược của doanh nghiệp này mới trở nên rõ ràng với thị trường.

TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC TRÊN CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Từ cuối tháng 5/2024, Bibo mới có động thái xúc tiến các hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và TikTok. Nhưng chỉ sau 3 tháng, Bibo đã đạt được những thành tích đáng kinh ngạc.

Doanh nghiệp nhanh chóng vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng doanh số ngành Mẹ Bé trên Shopee, với mức tăng trưởng lên đến 12 lần. Bibo Mart cũng lọt vào Top 3 Nhà bán hàng ngành Bách hóa và Mẹ Bé trên Lazada, đồng thời tăng doanh số lên gấp 5 lần trên TikTok.

Không chỉ nổi bật trên các sàn thương mại điện tử, Bibo Mart còn có bước tiến dài trong việc thúc đẩy kinh doanh trên các ứng dụng riêng. Liên tục ra mắt các trang website và các App mới giao tiếp xuyên suốt với các Nhà cung cấp, đối tác Kho vận, các Nhà máy, Văn phòng, Cửa hàng và hàng triệu Khách hàng… Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, các tính năng mới được ra mắt hàng tuần đã mang lại trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng, Đối tác và Nhân viên. Kết quả là doanh số từ các App và Website của Bibo đã tăng trưởng "phi mã" tới 200% trong quý 3/2024.

Phía sau những thành tựu này là một nền tảng công nghệ đồng bộ và hiện đại. Để hiện thực hóa tầm nhìn công nghệ, Bibo đã có chiến lược chiến khai rất đáng học hỏi.

Sự chắc chắn và không thay đổi trong suốt quá trình triển khai đến từ việc ngay từ đầu Bibo đã đặt trọng tâm đầu tư vào xây dựng mô hình kinh doanh và kiến trúc giải pháp, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ xây dựng đội ngũ triển khai bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới. Sau đó đào tạo và sử dụng nguồn lực trong nước để xây dựng giải pháp. Kiên định suốt 6 năm xây dựng từng tầng: từ số hóa, tính toán, tự động gợi ý các hành động lên tầng ứng dụng, cá nhân hóa các “offer” đến khách hàng và kết nối, tối ưu hóa toàn bộ chuỗi cung ứng…

Chính nền móng vững chắc này đã giúp Bibo Mart tăng trưởng mạnh mẽ và nhận được sự vinh danh từ hàng loạt nhà cung cấp uy tín. Công ty Cổ phần Magicwave (nhãn hàng sữa Meiji) đã vinh danh Bibo Mart là nền tảng bán lẻ đa kênh có tăng trưởng đột phá 200%, Công ty Cổ phần Sữa Vitadairy Việt Nam cũng vinh danh Bibo Mart với danh hiệu nền tảng bán lẻ đa kênh có thị phần lớn nhất, Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam vinh danh Bibo Mart là nền tảng bán lẻ đa kênh có doanh số lớn nhất…

Bibo Mart vững vàng ở vị trí đứng đầu trong 10 shop hàng đầu trên bảng xếp hạng tăng trưởng doanh số Shopee trong quý vừa qua.

CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ THÀNH NỀN TẢNG BÁN LẺ ĐA KÊNH

Với những thành công đã đạt được, Bibo Mart đang dần chuyển mình từ một nhà bán lẻ truyền thống sang mô hình nền tảng bán lẻ đa kênh hiện đại. Doanh nghiệp không chỉ đơn thuần cung cấp sản phẩm, mà còn cung cấp các giải pháp công nghệ và dịch vụ số tiên tiến, giúp các cá nhân và tổ chức dễ dàng chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong thời đại công nghệ 4.0.

Bà Trịnh Thị Mai, Tổng giám đốc Bibo Mart, chia sẻ: “Bibo Mart đã và đang chuyển đổi mạnh mẽ để trở thành một nền tảng bán lẻ đa kênh. Với tầm nhìn hướng đến phát triển bền vững, không giới hạn về ngành nghề, phạm vi địa lý hay kênh bán, chúng tôi tin rằng Bibo Mart sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế.”

HOÀI BÃO VƯƠN RA QUỐC TẾ

Trong thời đại 4.0, mô hình bán lẻ đa kênh và mua sắm xuyên biên giới đã trở thành xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp có đủ tiềm lực để phát triển mô hình này. Sự thành công của Bibo Mart không chỉ đến từ nền tảng công nghệ vượt trội, mà còn từ hệ thống kho bãi hiện đại và nguồn cung ứng ổn định.

Bibo đã xác định rõ và kiên định xây dựng 3 lợi thế cạnh tranh bền vững: 1. Kết nối với tất cả các nhà máy để đảm bảo nguồn cung bền vững. 2. Kết nối với các đối tác kho và vận tải trên nền công nghệ giúp có hệ thống logistic tối ưu. 3. Dữ liệu và cá nhân hóa giúp thấu hiểu và phục vụ Khách hàng tốt nhất.

Sau 6 năm, Bibo Mart đã xây dựng được hàng ngàn micro-services, phát triển in-house toàn bộ hệ thống ERP, CDP và hàng chục cụm ứng dụng. Hệ thống kho fulfillment của Bibo Mart có khả năng xử lý hàng chục ngàn đơn hàng mỗi ngày, giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu mua sắm đa kênh của khách hàng. Hệ thống Gateway kết nối với hơn 400 Nhà máy sản xuất.

Sau 6 năm chuẩn bị kỹ càng, Bibo đã hoàn toàn tự tin ôm hoài bão vươn ra quốc tế.

Bibo Mart đang ấp ủ hoài bão vươn ra thị trường quốc tế, với chiến lược phát triển bán lẻ và phân phối đa ngành, đa kênh và đa quốc gia. Với nền tảng công nghệ hiện đại, năng lực sáng tạo mạnh mẽ và tầm nhìn chiến lược, Bibo Mart tự tin sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên đấu trường quốc tế, không chỉ trong lĩnh vực Mẹ Bé mà còn mở rộng sang nhiều ngành nghề khác.

“Việc tiên phong chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng với nền tảng công nghệ hiện đại, nguồn cung ứng bền vững và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Bibo Mart chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế,” bà Trịnh Lan Phương, tự tin chia sẻ.

Những giải thưởng mà Bibo Mart đạt được trong quý 3/2024 không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực và thành tựu đã đạt được, mà còn là bước đệm vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Với tầm nhìn lớn lao và hoài bão vươn tầm quốc tế, Bibo Mart đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành bán lẻ và công nghệ.

Tin khác