'Bão' Temu tạm lắng, shipper và nhà bán hàng phấn khởi dịp siêu sale 11-11
Lễ hội mua sắm 11-11, hay còn gọi là Lễ độc thân đang được khuấy động bởi hàng loạt phiên bán hàng livestream khắp các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) và nhiều mức giảm giá hấp dẫn đến từ các gian hàng trực tuyến.
Kinh doanh online tăng trưởng tốt
Trưa 11-11, ông Đào Thế Vinh, nhà sáng lập thương hiệu thời trang phụ kiện Midori vẫn tất bật kiểm tra công tác vận hành của công ty trong dịp siêu sale (siêu khuyến mãi) trên các nền tảng TMĐT.
Ông Vinh cho biết, thống kê tạm tính cho thấy doanh số tăng khoảng 15% so với các dịp khuyến mãi 9 - 9 và 10-10 vừa qua.
"Không khí mua sắm cũng có cảm giác tăng trưởng hơn so với thời điểm trước đó, nhất là tăng so với giai đoạn tháng 10, khi thị trường TMĐT gặp nhiều khó khăn trước sự gia nhập của nền tảng Temu vào Việt Nam.
Vấn đề giao hàng cũng được đảm bảo nhanh chóng, không gặp vấn đề gì về ùn ứ đơn hàng. Như hai ngày qua, shipper của các đơn vị vận chuyển họ cho biết rất vui mừng khi có đơn hàng dồn dập trở lại, sau nhiều tháng ảm đảm. Tôi cho rằng đây là tín hiệu vui của thị trường TMĐT trong những tháng cuối năm"- ông Vinh nói.
Dù vậy, theo ông Vinh với mức 15% tuy đáng mừng nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng mà thương hiệu đặt ra hồi đầu năm. Ông cũng cho biết, năm nay doanh nghiệp tích cực tham gia các gói khuyến mãi mà sàn TMĐT đưa ra, đồng thời tăng cường nhân lực trong việc đảm bảo đơn hàng được đóng gói và giao hàng đúng hạn.
Tương tự, ông Trần Lâm, giám đốc công ty TNHH Natural House, chủ sở hữu của 7 thương hiệu trên các nền tảng TMĐT cũng cho biết dịp khuyến mãi 11-11 này sức mua đang hồi phục trở lại, với mức tăng 500 - 600% so với ngày thường.
Năm nay ông Lâm tiếp tục tham gia các chiến dịch giảm giá với mức giảm từ 15% - 30% tùy sản phẩm. Đồng thời tổ chức các phiên livestream bán hàng trên các nền tảng online.
Các sàn TMĐT chạy đua doanh số
Đại diện sàn TMĐT Lazada cho biết, năm nay sàn tiếp tục đẩy mạnh dịp mua sắm 11-11 với hàng loạt ưu đãi khủng lên đến 90%, và mã giảm tối đa lên tới 1 triệu, miễn 100% phí vận chuyển.
"Vào dịp này, chúng tôi còn đẩy mạnh đầu tư và giới thiệu nhiều tính năng mới như ứng dụng trí tuệ nhân tạo Gen AI để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm, như đề xuất sản phẩm cá nhân hóa, hay ứng dụng AI trong việc tạo người mẫu ảo để thử sản phẩm do AI tạo ra.
Những tính năng AI này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng và hỗ trợ nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu trong mùa cao điểm cuối năm 2024, bằng cách quản lý đơn hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian bán hàng hơn"- bà Đoàn Trang Hà Thanh, Giám đốc Vận hành Lazada Việt Nam nói với PLO.
Trước đó, ngày 10-11, tại chiến dịch Sale Vui vô đối 11-11, TikTok Shop lần đầu tiên đã tổ chức phiên bán hàng livestream quy mô lớn suốt 14 giờ đồng hồ ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, với nhiều mã giảm lên tới 50%...
Bà Nguyên Ngô, Quản lý marketing TikTok Shop cho biết, đây là phiên livestream "có 1 không 2" với sự đầu tư rất lớn gồm phòng live chính trong suốt có diện tích 200 m2. Chưa kể còn các khu vực chứa mẫu sản phẩm, thiết bị âm thanh, ánh sáng và phòng của các nhà sáng tạo nội dung...
Đáng chú ý, phiên livestream có sự xuất hiện xuyên suốt của Phạm Thoại, một trong những nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết có sức ảnh hưởng nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo đó các sản phẩm trong phiên livestream phần lớn là thương hiệu Việt với đa dạng ngành hàng từ đồ gia dụng, mỹ phẩm tới thời trang...
Hiện các phiên livestream này đang được nhiều người tiêu dùng Việt tham gia mua sắm.
THU HÀ