Amazon Week 2022: Khai phá tiềm năng vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam
Với chủ đề “Dám mơ lớn”, sự kiện năm nay hướng tới việc kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước - không phân biệt quy mô hay ngành hàng kinh doanh - đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Amazon Week 2022 kết hợp sự kiện và phát sóng online, được thiết kế để cung cấp những thông tin cập nhật, đa chiều, hữu ích với các phiên bàn tròn thảo luận, các workshop và chia sẻ với mục tiêu giúp các đối tác bán hàng Việt Nam khai phóng tiềm năng xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cũng cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của đất nước.
Tại sự kiện, những thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc đưa tinh hoa Việt bước ra thế giới cùng Amazon như SunHouse, AnEco, Lafooco, ChicnChill cũng chia sẻ câu chuyện thành công về hành trình xuất khẩu online qua những năm thử thách vừa qua.
Theo số liệu thống kê của Ban Tổ chức, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 đến 31/08/2022), các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon.
Theo đó, gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu. Trong khi đó, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng được dự kiến sẽ tăng hơn 20% mỗi năm.
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại lễ khai mạc.
Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết, với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online.
Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực và cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ và linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam để tận dụng nguồn lực toàn cầu của Amazon và thành công kinh doanh, góp phần hình thành động lực kinh tế tích cực cho đất nước trong kỷ nguyên mới.
“Chúng tôi đề ra chiến lược 2023 để đồng hành cùng các nhà sản xuất, các thương hiệu, doanh nhân Việt Nam trên mọi giai đoạn của hành trình xuất khẩu, cùng tạo ra một nền kinh tế Thương mại điện tử xuyên biên giới có tác động sâu rộng & phát triển bền vững tại Việt Nam” , ông Gijae Seong khẳng định.
Thiên Hương