Ajinomoto Việt Nam: 33 năm nỗ lực kiến tạo những giá trị vì cộng đồng
Hành trình nỗ lực đóng góp giá trị xã hội
Ajinomoto Việt Nam với 33 năm vững bước trong hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế đứng đầu lĩnh vực gia vị - thực phẩm tại Việt Nam. Để đạt được những thành công này, ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, khẳng định bí quyết của thương hiệu là “luôn đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu".
Có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 90, đến năm 1997, Ajinomoto Việt Nam đã bắt đầu tự vận hành hệ thống sản xuất bột ngọt hoàn chỉnh tại nhà máy đầu tiên đặt tại Biên Hòa, sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với công nghệ lên men tiên tiến từ Nhật Bản. Đây là dấu ấn quan trọng khi công ty chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tiên tiến và thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững ngay từ những ngày đầu tiên.
Sau đó vào năm 2000, sự ra đời của hạt nêm Aji-ngon đánh dấu cột mốc thứ hai cho doanh nghiệp khi trở thành sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy. Kể từ đó, công ty tiếp tục nghiên cứu phát triển các sản phẩm chất lượng nâng cao sức khỏe cho người dân.
Công ty liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại: từ Nước tương “Phú Sĩ ” giảm muối, thức uống hòa tan Blendy giảm đường... Gần đây nhất, công ty đã ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza giúp mang lại bữa ăn tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời mang đến trải nghiệm ẩm thực mới chuẩn hương vị Nhật Bản cho các gia đình Việt.
Năm 2012, Ajinomoto Việt Nam đạt cột mốc thứ 3 trong hành trình phát triển thông qua việc triển khai Dự án Bữa ăn học đường hướng đến việc cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng cho các em học sinh. Sáng kiến giá trị này sau đó đã được tiếp nối bởi Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế.
Chia sẻ thêm về các dự án này, Tổng giám đốc Tsutomu Nara cho biết: “Kể từ khi khởi xướng Dự án Bữa Ăn Học Đường và sau đó là Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em vào năm 2020, Ajinomoto Việt Nam vẫn luôn không ngừng triển khai hai dự án này trên toàn quốc, vì hai lý do: Thứ nhất, để đạt được mục tiêu dinh dưỡng cân bằng cần có những nỗ lực lâu dài và liên tục. Thứ hai, trong quá trình triển khai các sáng kiến dinh dưỡng, chúng tôi nhận được những phản hồi tích cực từ người thụ hưởng và xã hội. Đó là động lực để chúng tôi bền bỉ thực hiện các sáng kiến này”.
Chiến lược thúc đẩy nguồn nhân lực phát triển toàn diện
Song song với hành trình hướng đến các giá trị cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam cũng không ngừng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực công ty. Với kinh nghiệm hơn 32 năm làm việc cho tập đoàn Ajinomoto ở 6 quốc gia khác nhau, ông Tsutomu Nara khẳng định nền tảng cơ bản giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh bền vững là xây dựng được một tổ chức vững mạnh.
Theo ông, kỳ vọng của người lao động trẻ đối với nơi làm việc đang có những thay đổi rõ rệt. Thu nhập không còn là yếu tố quan tâm duy nhất khi tìm việc mà cơ hội để phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng và xây dựng sự nghiệp cũng được lớp nhân sự trẻ chú trọng.
Thấu hiểu điều này, Công ty đã tập trung triển khai hàng loạt chương trình đào tạo và giáo dục kiến thức ở các lĩnh vực dinh dưỡng, môi trường và công nghệ số… bên cạnh việc cung cấp các phúc lợi cạnh tranh.
Ngoài ra, các yếu tố Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) được đảm bảo xuyên suốt trong môi trường làm việc. Nhiều sáng kiến, hoạt động chăm sóc thể chất và tinh thần cho nhân viên như Bữa ăn lành mạnh, Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe, hoạt động 5 phút tập thể dục tại nơi làm việc cũng được triển khai tại các cơ sở, nhà máy.
Vị tổng giám đốc cũng nhấn mạnh rằng phải giúp nhân viên tìm ra điểm giao thoa giữa Mục tiêu cá nhân và Mục đích tồn tại của công ty. Điều này giúp họ làm việc bằng sự đam mê và nâng cao tính chủ động. Tất cả những chiến lược được đề ra và thực thi này đều hướng đến sự nuôi dưỡng các giá trị cá nhân cho nhân viên, từ đó tạo nên một môi trường làm việc hiệu quả, tích cực và sáng tạo hơn.
CTV Sơn Uyên/VOV.VN