Acecook Việt Nam vào top 10 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'
Thành tích này minh chứng rõ nét cho chiến lược nhân sự bền vững, và cam kết mang lại hạnh phúc cho nhân viên của doanh nghiệp.
Văn hóa đổi mới thúc đẩy sáng tạo và sự chủ động
Acecook Việt Nam theo đuổi sứ mệnh 3H: Happy Consumers, Happy Society, và Happy Employees (Hạnh phúc cho người tiêu dùng, xã hội và nhân viên), đặt yếu tố con người làm trọng tâm phát triển, nên đã xây dựng một môi trường làm việc để mọi nhân viên đều cảm nhận được sự thấu hiểu, hỗ trợ và truyền cảm hứng phát triển bản thân.
Ông Phạm Văn Nam - Giám đốc Khối Hành chính nhân sự Acecook Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi thúc đẩy đổi mới, áp dụng chính sách nhân sự linh hoạt, đề cao sự đa dạng và hòa nhập, xây dựng gắn kết đội ngũ để cùng đạt những mục tiêu chung một cách hiệu quả".
Theo ông Nam, tại Acecook Việt Nam, mỗi nhân viên đều được khuyến khích và kỳ vọng tư duy như một nhà sáng lập, xem mình là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của công ty. Thông qua hệ thống sáng kiến và chính sách quản lý linh hoạt, công ty đã tạo ra môi trường thuận lợi, giúp nhân viên phát huy năng lực và mạnh dạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đột phá. Điều này không chỉ tạo nên văn hóa liên tục đổi mới, thúc đẩy mỗi cá nhân nỗ lực cống hiến mà còn giúp Acecook luôn đi đầu về cải tiến trong ngành hàng.
Tạo dựng nguồn nhân lực hạnh phúc
“Công ty hiểu rằng một nhân viên hạnh phúc không chỉ là thành công trong công việc mà còn cần đạt được sự cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống. Vì vậy, Acecook đã triển khai nhiều chính sách và xây dựng môi trường làm việc hướng đến work-life balance. Các hoạt động ngoại khóa đa dạng, từ thể thao, văn hóa đến thiện nguyện, được tổ chức thường xuyên, tạo cơ hội để nhân viên tái tạo năng lượng, gắn kết với đồng nghiệp ngoài công việc và đóng góp tích cực cho cộng đồng”, đại diện Acecook Việt Nam chia sẻ.
Bên cạnh đó, Acecook cũng quan tâm đến gia đình của nhân viên thông qua các chương trình như tham quan nhà máy dành cho người nhà, tặng quà vào các dịp Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán... Những nỗ lực này không chỉ mang lại niềm tin, sự an tâm và tự hào cho gia đình khi người thân làm việc tại một doanh nghiệp hạnh phúc, mà còn củng cố nền tảng gắn kết lâu dài giữa nhân viên và công ty.
“Thành công của doanh nghiệp bắt nguồn từ hạnh phúc của từng nhân viên. Khi nhân viên có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, họ không chỉ làm việc hiệu quả mà còn cảm nhận được niềm vui và ý nghĩa lớn lao trong hành trình đồng hành cùng công ty. Từ đó, mỗi cá nhân tại Acecook đều tỏa sáng, hạnh phúc và lan tỏa những giá trị tích cực đến khách hàng và cộng đồng”, ông Phạm Văn Nam nhấn mạnh.
Đầu tư vào con người - chiến lược phát triển bền vững
Hướng đến trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế, Acecook đang tập trung đầu tư vào công tác đào tạo, nuôi dưỡng đội ngũ nhân sự có năng lực tốt đáp ứng mục tiêu tương lai. Theo đó, nhân sự được tạo điều kiện để phát huy tiềm năng với các chương trình nâng cao tư duy chiến lược, giao tiếp hiệu quả, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo… Ngoài ra, tất cả nhân viên cũng được khuyến khích phát triển cá nhân thông qua việc học hỏi liên tục tại hệ thống đạo tạo online được thiết kế riêng cho doanh nghiệp với những khóa học, hội thảo thích ứng xu thế mới.
Acecook cũng đặc biệt chú trọng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập để mọi nhân viên đều có cơ hội phát triển công bằng và bình đẳng. Điều này không chỉ giúp nhân viên của công ty hạnh phúc hơn, tự tin phát huy khả năng tốt hơn mà còn mở ra những góc nhìn mới mẻ, mang đến nhiều giá trị sáng tạo cho công ty.
Thông qua văn hóa đổi mới, gắn kết, thúc đẩy động lực phát triển cá nhân và tôn trọng giá trị con người, Acecook nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp hạnh phúc, tiếp tục củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững trong ngành hàng mì ăn liền tại Việt Nam và sẵn sàng chinh phục hành trình vươn ra thế giới.
Ngọc Minh