Acecook Việt Nam ứng dụng công nghệ, tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng
Hoạt động trong ngành thực phẩm và mang tinh thần “Omoiyari” (nghĩ cho người khác) đặc trưng của Nhật Bản, Acecook Việt Nam luôn đặt tính công khai, minh bạch song hành cùng chất lượng sản phẩm để mang tới sự an tâm, hài lòng tối đa cho người tiêu dùng. Với mục đích đó, Acecook Việt Nam đã tổ chức chương trình tham quan nhà máy trong hơn 10 năm qua để khách hàng có cái nhìn chân thực nhất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phát triển thêm mô hình tham quan trực tuyến thông qua một website ứng dụng công nghệ 360 độ.
Thu gọn quy trình sản xuất trong vài phút trải nghiệm
Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu kỹ về quy trình sản xuất của mỗi sản phẩm, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến thành phẩm cuối cùng. Việc được nhà sản xuất cung cấp thông tin chính xác không chỉ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng, mà còn là yếu tố quan trọng để họ đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhu cầu và sở thích cá nhân.
Nhanh chóng bắt nhịp với nhu cầu của người tiêu dùng, Acecook Việt Nam đã ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo ra chương trình tham quan nhà máy trực tuyến độc đáo. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể khám phá nhà máy quy mô lớn, không gian ấn tượng của văn phòng làm việc, thông tin chi tiết về quy trình làm ra một sản phẩm mì ăn liền hấp dẫn cùng những trải nghiệm công nghệ mới lạ và thú vị.
“Mình không biết về chương trình tham quan nhà máy của Acecook Việt Nam, cho đến khi tìm kiếm ‘quy trình sản xuất mì Hảo Hảo’ và được dẫn tới website của thương hiệu. Vì ở Hà Nội nên mình không có cơ hội tới trực tiếp, nhưng khá bất ngờ khi click vào mục ‘tham quan nhà máy 360’ và được ‘giải ngố’ với những trải nghiệm rất thân thiện”, Thu Trà (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.
Website tham quan nhà máy và văn phòng của Acecook Việt Nam được thiết kế thân thiện với “hướng dẫn viên” thuyết minh song ngữ Anh - Việt. Khi chọn “Tham quan nhà máy”, người dùng được theo dõi hành trình của vắt mì từ khi còn là nguyên liệu đến lúc đóng gói thành phẩm tới tay khách hàng. Tất cả công đoạn trong quy trình sản xuất tại nhà máy Acecook đều được đưa lên website bằng các cảnh quay trực tiếp, chi tiết và sinh động.
Khác với Thu Trà, Nam Anh (26 tuổi, TP.HCM) lại thích thú khi trải nghiệm “Tham quan văn phòng”. Gen Z này chia sẻ: “Bước vào sảnh là hình ảnh khu vực lễ tân của văn phòng Acecook Việt Nam. Ở tòa nhà văn phòng, Acecook mang đến trải nghiệm tham quan đúng nghĩa khi mình có thể lựa chọn các lối đi để đến khu vực yêu thích. Ở 2 khu trưng bày, mình được theo dõi hành trình hình thành và phát triển của Acecook tại Việt Nam cũng như vô vàn dòng sản phẩm. Quả thật, nếu không có trải nghiệm này, mình không nghĩ Acecook có nhiều loại mì, bún, miến, phở, hủ tiếu... đến vậy”.
Tính minh bạch và chất lượng trong sản xuất
Hơn 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Acecook luôn đề cao tính minh bạch và chất lượng. Việc duy trì tổ chức những chuyến tham quan từ năm 2013 là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.
Tính đến nay, nhà máy Acecook Việt Nam đã đón hơn 100.000 lượt khách tham quan, trung bình mỗi năm khoảng hơn 11.000 lượt khách. Tuy nhiên, đây vẫn là con số khiêm tốn đối với một thương hiệu “quốc dân”. Đó là lý do thương hiệu quyết định “số hóa” chương trình tham quan này, với điểm nhấn là văn phòng “hiện đại - tối ưu hóa các tiện ích - bền vững” cùng quy trình sản xuất “an toàn - chất lượng - công nghệ Nhật Bản”.
Đại diện Acecook Việt Nam cho biết: “Chương trình tham quan nhà máy ra đời với phương châm ‘đến là vui, thấy là tin’, nhằm mang đến khách hàng cái nhìn thực tế và chân thật nhất về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, cũng như cam kết của chúng tôi trong việc đảm bảo an toàn, an tâm. Bên cạnh hoạt động tham quan trực tiếp ấn tượng tạo sự thích thú, chương trình trực tuyến đã giúp công ty tiếp cận các khách hàng ở xa, giúp họ có thể trải nghiệm trọn vẹn quá trình vận hành nhà máy một cách sinh động. Những cảm xúc chân thực đó đã giúp gia tăng sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Acecook”.
Độc giả truy cập tại đây để khám phá nhà máy Acecook Việt Nam.
Đắc Tú