1. Kinh doanh

10 phiên livestream: Điểm nhấn mùa mua sắm trực tuyến lớn nhất năm

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 - 1/12, hàng triệu người tiêu dùng cả nước sẽ chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng - nơi hội tụ tinh hoa hàng Việt, trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, lan tỏa niềm tự hào dân tộc và khẳng định cam kết của Bộ Công Thương trong việc đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.

Online Friday 2024 sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện livestream lớn nhất năm tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Sự kiện quy tụ 10 gian hàng livestream, tạo nên bức tranh đa sắc về văn hóa, kinh tế và sản phẩm đặc trưng của các vùng miền Việt Nam.

Bốn gian hàng đầu tiên đại diện cho những thương hiệu chính hãng tiêu biểu trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop, Lazada và Sendo. Sáu gian hàng còn lại mang đậm dấu ấn vùng miền, phối hợp cùng các Sở Công Thương để quảng bá đặc sản địa phương. Những phiên livestream không chỉ mang đến cơ hội mua sắm ưu đãi mà còn là cầu nối để người tiêu dùng khám phá các câu chuyện văn hóa độc đáo gắn liền với sản phẩm Việt.

Chuỗi livestream được thiết kế với sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều nền tảng thương mại điện tử hàng đầu.

Nổi bật trong sự kiện, gian hàng livestream của Sendo Farm thuộc tập đoàn FPT mang đến các đặc sản OCOP với định hướng chiến lược số hóa nông sản.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO – một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình – khẳng định, đây là cơ hội không chỉ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt mà còn mở rộng thị trường quốc tế.

“Chúng tôi tự hào mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời hướng tới khẳng định vị thế sản phẩm Việt trên thị trường toàn cầu”, ông Bảo nhấn mạnh.

TikTok Shop, Lazada, Shopee và nhiều sàn thương mại điện tử khác cũng tung ra hàng ngàn voucher ưu đãi lên tới 20%, cùng các chương trình miễn phí giao hàng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Đây là cơ hội không thể bỏ qua để người tiêu dùng vừa tiết kiệm chi phí, vừa ủng hộ hàng Việt.

Hưởng ứng chương trình, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, sẽ tài trợ hàng ngàn vouchers giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1000 voucher trị giá 50.000 đồng.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn thể hiện bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển vượt bậc. Các gian hàng livestream đã mở ra cánh cửa mới để hàng Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng quốc tế, đồng thời lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc qua từng sản phẩm.

Với thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” sự kiện khẳng định cam kết của Bộ Công Thương trong việc nâng tầm thương hiệu Việt, mở ra kỷ nguyên mới, nơi sản phẩm Việt sánh vai với các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Nguyệt Minh

Tin khác