Tin tức doanh nghiệp (Business News) là gì? Những yếu tố tạo nên sức hút
Mục Lục
Tin tức doanh nghiệp
Tin tức doanh nghiệp trong tiếng Anh được gọi là Business News.
Tin tức doanh nghiệp là những câu chuyện đăng tải trên các phương tiện truyền thông mang tính tích cực về doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tin tức doanh nghiệp cần thể hiện một cách nhất quán qua tất cả các kênh thông tin, phải gắn với mục tiêu PR (Public Relations) mà doanh nghiệp muốn đạt được.
Yếu tố để được quan tâm
Để tin tức doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng thì cần có những yếu tố:
- Tác động: Có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi tin tức doanh nghiệp phát hành? Sự tác động đó ảnh hưởng đến cách nhìn của họ với doanh nghiệp như thế nào?
- Xung đột: Tin tức mà doanh nghiệp phát hành có gây xung đột cho hoạt động của doanh nghiệp nào khác không?
- Mới lạ: Đây là một yếu tố phổ biến. Tin tức doanh nghiệp sẽ gây được nhiều sự quan tâm, chú ý của khách hàng hơn khi có nhiều thông tin mới lạ, hấp dẫn.
- Danh tiếng: Tên tuổi tạo nên tin tức. Những người đại diện thương hiệu cho doanh nghiệp càng nổi tiếng thì thông điệp càng gây được sự chú ý của khách hàng.
Khách hàng thường có xu hướng bị ảnh hưởng bởi các hành động của người nổi tiếng mà họ hâm mộ, do đó, khi doanh nghiệp thông báo những tin tức có sự tham gia của người nổi tiếng sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn.
- Gần gũi: Tin tức doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng phải dễ tiếp cận và đáng tin cậy. Tin tức phải được kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và người tiêu dùng một cách chân thành để gây dựng quan hệ gần gũi chứ không chỉ là quan hệ mua bán.
- Cập nhật: Tin đòi hỏi phải mới. Tin tức doanh nghiệp thích đáng và hữu ích khi nó đúng lúc và đúng thời điểm. Những thông cáo kịp thời sẽ giúp khách hàng có cơ hội được tham dự vào các sự kiện của doanh nghiệp hơn.
(Tài liệu tham khảo: Cơ sở lí luận chung về quan hệ công chúng trong doanh nghiệp, Đại học Thăng Long)