Tiện ích về sở hữu (Possession Utility) là gì?
Mục Lục
Tiện ích về sở hữu (Possession Utility)
Tiện ích về sở hữu trong tiếng Anh là Possession Utility.
Có bốn loại tiện ích đối với sản phẩm. Đó là tiện ích về hình thức (form utility), tiện ích về sở hữu (possession utility), tiện ích về địa điểm (place utility) và cuối cùng là tiện ích về thời gian (time utility).
Tiện ích sở hữu là những giá trị khách hàng có được khi mua sản phẩm và khách hàng có quyền lựa chọn sử dụng sản phẩm theo mục đích mà nó được tạo ra hoặc bất kì mục đích nào khác mà họ muốn.
Hiểu theo cách đơn giản, tiện ích sở hữu là giá trị mà khách hàng nhận được thông qua việc sử dụng sản phẩm phục vụ bất kì mục đích nào mà họ mong muốn.
Ví dụ, người ta thường sử dụng xô để chứa nước. Tuy nhiên, một số người thậm chí có thể sử dụng xô để lưu trữ đồ gia dụng nhỏ, đồ chơi trẻ em...
Làm thế nào để tăng tiện ích sở hữu cho sản phẩm?
- Các doanh nghiệp có thể tham gia bán chịu sản phẩm để tăng tiện ích sở hữu cho sản phẩm. Điều này thực sự tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội sở hữu sản phẩm của doanh nghiệp.
Khách hàng có thể sử dụng và tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp ngay cả khi họ không có đủ tiền, vì thực tế là họ vẫn có thể nhặt những thứ họ thích và rời đi với lời hứa sẽ trả tiền sau.
- Trên thực tế, phương thức bán chịu, trả góp sản phẩm thường được các doanh nghiệp, nhãn hiệu sử dụng khá thường xuyên vì tính hiệu quả của nó. Một số sản phẩm mà khách hàng có thể mua chịu hay mua trả góp có thể kể đến như điện thoại di động, xe hơi...
- Ngoài ra, việc tăng tính dễ sở hữu sản phẩm sẽ thúc đẩy tiện ích về sở hữu hoặc tăng giá trị cảm nhận của sản phẩm. Ví dụ: cung cấp các điều khoản tài chính thuận lợi đối với quyền sở hữu xe hơi, thiết bị hoặc nhà ở có thể sẽ tạo ra tiện ích sở hữu cho các sản phẩm đó từ đó thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.
(Tài liệu tham khảo: MBA Skool.com; Investopedia)