Sự nắm giữ tài khoản (Account Hold) là gì? Các lí do nắm giữ tài khoản
Mục Lục
Sự nắm giữ tài khoản
Sự nắm giữ tài khoản trong tiếng Anh là account hold.
Sự nắm giữ tài khoản là một hạn chế về khả năng truy cập tiền trong tài khoản của chủ tài khoản vì nhiều lí do. Khi một ngân hàng tạm giữ một tài khoản, ngân hàng thường làm như vậy để bảo vệ chính mình khỏi các tổn thất tiềm năng. Sự nắm giữ tài khoản có thể chỉ kéo dài một hoặc hai ngày, nhưng cũng có thể lâu hơn phụ thuộc vào lí do bị nắm giữ.
Lí do nắm giữ tài khoản
Có một số lí do cho việc nắm giữ tài khoản. Chẳng hạn như khoản tiền gửi của tờ séc đặc biệt lớn, séc ngoài tiểu bang hoặc séc nước ngoài là những lí do có thể khiến tài khoản bị tạm giữ, mặc dù khoản giữ sẽ bị giới hạn theo số tiền trong séc.
Khách hàng sẽ phải chờ để séc được giải quyết sáng tỏ trước khi có quyền truy cập vào tài khoản. (Tuy nhiên, đối với những tài khoản mới, thường bị giữ toàn bộ số tiền gửi ban đầu).
Nếu tiền được cầm cố làm tài sản thế chấp cho khoản vay, nó sẽ bị giữ lại. Nếu ngân hàng cần tiến hành điều tra hoạt động đáng ngờ diễn ra trong tài khoản, ngân hàng có thể quyết định thực hiện quyền tạm thời chặn quyền sử dụng tài khoản của khách hàng. Nếu một khách hàng báo cáo rằng họ là nạn nhân của hành vi ăn cắp danh tính, để bảo vệ khách hàng, ngân hàng sẽ đảm bảo tài khoản không thể truy cập được.
Độ dài thời gian của việc nắm giữ tùy thuộc vào từng lí do. Trong trường hợp một nguồn tiền séc lạ hoặc quá lớn, việc nắm giữ có thể mất một hoặc vài ngày.
Tất cả các ngân hàng phải tiết lộ chính sách nguồn tài chính sẵn có của họ cho khách hàng. Trong tình huống có liên quan đến thuế, khách hàng trước tiên phải giải quyết nợ của mình với cơ quan thuế trước khi việc nắm giữ tài khoản được gỡ bỏ. Tương tự vậy, khi khách hàng cầm cố tài khoản ngân hàng làm tài sản thế chấp cho khoản vay, khoản vay phải được thanh toán hoặc tài khoản ngân hàng phải được loại khỏi tài sản thế chấp trước khi khách hàng có thể tiếp tục truy cập vào tài khoản.
(Theo Investopedia)