Quảng cáo ngoài trời (Outdoor advertising) là gì?
Mục Lục
Quảng cáo ngoài trời (Outdoor advertising)
Quảng cáo ngoài trời trong tiếng Anh là Outdoor advertising hay Out-of-home advertising (OOH ads).
Quảng cáo ngoài trời là loại quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà.
Cụ thể hơn, quảng cáo ngoài trời là một hình thức truyền thông quảng cáo, bao gồm tất cả các phương pháp truyền tải thương hiệu, thông điệp từ doanh nghiệp đến khách hàng khi họ ở bên ngoài ngôi nhà của mình.
Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Mỹ nói rằng các địa điểm ngoài trời là nơi người tiêu dùng dành 70% thời gian của họ.
Các loại quảng cáo ngoài trời
Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay thuộc ba loại:
(1) Biển quảng cáo (Billboard)
Hình minh họa. Nguồn: Jewishworldreview
- Billboard là loại quảng cáo ngoài trời được biết đến nhiều nhất.
- Hầu hết mọi người đều quen thuộc với biển quảng cáo, bất kể họ sống hay đi du lịch ở đâu. Billboard được đặt bên cạnh đường cao tốc có lưu lượng xe cao cũng như dọc theo các con đường vắng vẻ trong khu vực phi đô thị.
- Các tài xế nhìn thấy biển quảng cáo ở hầu hết mọi nơi vì chúng là phương tiện truyền thông thông tin hiệu quả và tiết kiệm chi phí rất quan trọng về mặt địa lí. Chằng hạn như vị trí của nhà hàng thức ăn nhanh gần nhất, nhà nghỉ gần nhất hoặc khu cắm trại ở lối ra tiếp theo.
(2) Quảng cáo đường phố (Street Furniture)
Nguồn: Clear Channel
- Hình thức quảng cáo đường phố trực tiếp không chỉ áp dụng cho ghế xe buýt hoặc công viên mà còn cho các nhà chờ xe buýt, bản tin và kiốt điện thoại.
(3) Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit)
Nguồn: Transposeservices
- Quảng cáo trên các mặt của xe buýt là hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông phổ biến nhất.
- Tuy nhiên, một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hơn được coi là xu hướng mới là quảng cáo trong các ga tàu điện ngầm và trong xe điện ngầm, taxi, dọc lối đi sân bay và quấn quanh các phương tiện.
(Tài liệu tham khảo: Outdoor Advertising, Shopify)