Làm việc từ xa (Telecommuting) là gì? Những lợi thế khi làm việc từ xa
Mục Lục
Làm việc từ xa
Làm việc từ xa trong tiếng Anh có một số cách gọi là Telecommuting hay Teleworking.
Làm việc từ xa có nghĩa là một người sẽ ngồi ở nhà hoặc một nơi nào đó có thể sử dụng công nghệ và các phương tiện giao tiếp hiện đại để giữ liên lạc với sếp hoặc doanh nghiệp của bạn. Làm việc từ xa cho phép các cá nhân làm việc tại nhà, một quán cà phê địa phương có WiFi hoặc tại một trung tâm làm việc từ xa ở địa phương trong một hoặc nhiều ngày mỗi tuần hoặc toàn thời gian.
Để hoạt động hiệu quả, một người làm việc từ xa sẽ cần các thiết bị và công nghệ sau: máy tính, tài khoản email, tài khoản với dịch vụ cung cấp video hội nghị từ xa (nếu cần thiết), điện thoại thông minh, máy fax (nếu cần thiết).
Những lợi thế khi làm việc từ xa
+ Giảm chi phí vận hành văn phòng và chi phí chung như không gian văn phòng, điện, máy lạnh và các tiện ích khác.
+ Gặp ít vấn đề liên quan đến đi lại. Ví dụ, nhân viên không bị ảnh hưởng do trễ xe buýt hoặc xe lửa, hoặc thời tiết xấu.
+ Các nhà tuyển dụng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, họ có thể lựa chọn ứng viên từ bất cứ nơi nào trong cả nước và trên toàn thế giới.
Với lịch trình linh hoạt, tức là, những người làm việc ngoài thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều theo truyền thống, các công ty có thể hoạt động suốt 24 giờ. Đối với nhiều công ty, nó sẽ đem lại nhiều cơ hội doanh thu và kinh doanh hơn.
Người sử dụng lao động cần đảm bảo rằng người lao động hoàn toàn có khả năng làm việc tại nhà ít nhất là hiệu quả như tại văn phòng. Người làm việc từ xa phải được tin cậy - đây là một rủi ro cho người sử dụng lao động (và người lao động).
Một số người không hoạt động tốt nếu họ không được giám sát trực tiếp. Người sử dụng lao động cần phải chuẩn bị trước tình huống có ít quyền kiểm soát hơn đối với nhân viên làm việc tại nhà.
(Tài liệu tham khảo: marketbusinessnews.com)