Khả năng mở rộng (Scalability) là gì? Ý nghĩa của khả năng mở rộng
Mục Lục
Khả năng mở rộng (Scalability)
Điều cốt lõi của nó là một doanh nghiệp có khả năng mở rộng là một doanh nghiệp tập trung vào việc thực hiện các qui trình dẫn đến một hoạt động hiệu quả. Qui trình làm việc và cấu trúc của doanh nghiệp giúp ích cho khả năng mở rộng.
Tất cả các công ty có khả năng mở rộng đều thành lập một nhóm các nhà lãnh đạo, bao gồm các giám đốc điều hành, nhà đầu tư và cố vấn cấp C, những người qui định chiến lược và định hướng. Các doanh nghiệp có khả năng mở rộng cũng có thông điệp thương hiệu nhất quán trên các phòng ban và địa điểm của họ.
Việc thiếu thực hiện thương hiệu đôi khi khiến cho các công ty đánh mất giá trị cốt lõi của mình, làm giảm khả năng mở rộng. Yahoo là một ví dụ về điều này. Sau khi công ty tăng qui mô nhanh chóng, nó đã đánh mất tầm nhìn của hoạt động kinh doanh cốt lõi và đã lội trong bùn.
Một công ty có khả năng mở rộng có các công cụ hiệu quả để đo lường, vì vậy toàn bộ doanh nghiệp có thể được đánh giá và quản lí ở mỗi cấp. Sự quản lí này dẫn đến các hoạt động hiệu quả được mô tả trên đây và giúp cấp ngân sách vốn.
(Tài liệu tham khảo: investopedia.com)