Chuyên viên khách hàng (Account Executive) là ai? Làm việc trong lĩnh vực nào?
Mục Lục
Chuyên viên khách hàng
Chuyên viên khách hàng trong tiếng Anh là Account executive.
Chuyên viên khách hàng là nhân viên có trách nhiệm quản lí mối quan hệ kinh doanh với một khách hàng hàng ngày.
Chức danh chuyên viên khách hàng là một chức danh phổ biến trong ngành quảng cáo, quan hệ công chúng, và dịch vụ tài chính. Các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ hỗ trợ phần cứng và phần mềm thường giao các khách hàng chính cho các chuyên viên khách hàng.
Hiểu thêm về Chuyên viên khách hàng
Chuyên viên khách hàng là đầu mối liên lạc chính giữa nhà cung cấp và khách hàng.
Chuyên viên khách hàng thường đại diện cho bức tranh khởi đầu mối quan hệ kinh doanh. Sau khi đã chốt giao dịch và đàm phán hợp đồng, chuyên viên khách hàng sau đó có trách nhiệm thực hiện các điều khoản của hợp đồng và làm cho khách hàng hài lòng.
Chuyên viên khách hàng cũng có thể liên hệ tới khách hàng để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới. Có thể bao gồm việc sắp xếp cho nhân viên kĩ thuật, thiết kế hoặc hỗ trợ khác đến gặp khách hàng để giới thiệu sản phẩm tại chỗ và hỗ trợ các đợt bán hàng.
Trách nhiệm của Chuyên viên khách hàng
Chuyên viên khách hàng thường mang tới mối kinh doanh mới và thường được áp doanh số chỉ tiêu theo năm. Họ cũng có thể được công ty trực tiếp giao khách hàng.
Trong một số trường hợp, một chuyên viên khách hàng được giao một khách hàng rất quan trọng, người có thể được hưởng những dịch vụ tốt nhất.
Những chuyên viên khách hàng khác có thể có nhiều khách hàng nhằm ưu tiên mức độ quan trọng của các khách hàng của công ty. Một chuyên viên khách hàng có thể xử lí chiến dịch quảng cáo của một công ty thực phẩm và thức uống và một chuỗi thức ăn nhanh.
Chuyên viên khách hàng được tìm thấy ở lĩnh vực nào?
Trong các lĩnh vực khác nhau, chuyên viên khách hàng có thể xử lí nhu cầu về phần cứng và phần mềm an ninh mạng của hàng, nhu cầu về dược phẩm các doanh nghiệp bệnh viện, nhu cầu quản lí tài sản của các khách hàng cá nhân, hoặc nhu cầu dịch vụ môi giới của quỹ phòng hộ.
Thu nhập của các chuyên viên khách hàng thường là lương cơ bản cộng với thưởng kinh doanh và thưởng vượt chỉ tiêu. Đầu năm 2020, tại Mỹ, mức lương cơ bản trung bình của công việc này là $60.260/năm, với mức thưởng kinh doanh trung bình là $31.109, theo Glassdoor.com.
Chuyên viên khách hàng có kĩ năng và kiến thức sâu rộng về ngành. Họ cần phải có kĩ năng bán hàng để mang lại khách hàng mới và đưa khách hàng hiện tại vào sử dụng sản phẩm và dịch vụ mới. Kĩ năng quản lí dự án là cần thiết để tiếp tục các công việc liên quan tới khách hàng. Kĩ năng quản lí nhân sự cũng quan trọng để làm việc với các phòng ban nội bộ khác nhau khi cần thiết. Ngoài ra còn cần kĩ năng giao tiếp xuất sắc để duy trì quan hệ với khách hàng.
(Theo Investopedia)