Chi phí thẩm định (Appraisal Costs) là gì? Hiểu chi phí thẩm định
Mục Lục
Chi phí thẩm định (Appraisal Costs)
Chi phí thẩm định trong tiếng Anh là Appraisal Costs.
Chi phí thẩm định là một danh mục cụ thể các chi phí kiểm soát chất lượng sản phẩm dịch vụ. Các công ty trả chi phí thẩm định như một phần của qui trình kiểm soát chất lượng để đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của họ đáp ứng mong đợi của khách hàng và các yêu cầu về người quản lí. Những chi phí này có thể bao gồm các chi phí cho các cuộc kiểm tra và thanh tra.
Hiểu chi phí thẩm định
Chi phí thẩm định có thể là một chi phí chủ yếu cho các công ty đang mong muốn duy trì mức độ hài lòng cao của khách hàng và người quản lí. Các công ty chi số tiền lớn cho chi phí thẩm định cho thấy rằng họ quan tâm đến danh tiếng của họ.
Để ngăn hàng tồn kho hoặc sản phẩm bị lỗi từ việc tiếp cận khách hàng của mình, các công ty phải tự nghĩ ra cách giải quyết đồng thời phải chịu chi phí thẩm định để phát hiện ra các sản phẩm nghi ngờ.
Cuối cùng, chi phí thẩm định sẽ ít tốn kém hơn so với việc mất những khách hàng đang nản lòng khi nhận hàng chất lượng thấp. Internet và phương tiện truyền thông xã hội hiện đang mang lại cho người tiêu dùng những cơ hội để phản ánh sự không hài lòng của mình về chất lượng của bất kì công ty hoặc sản phẩm nào không đáp ứng được các tiêu chuẩn của họ.
Từ những thông tin đánh giá tiêu cực hoặc rủi ro PR lan truyền khiến cho các công ty luôn nỗ lực và đầu tư vào việc thẩm định các sản phẩm của họ.
Ví dụ về chi phí thẩm định
Có nhiều ví dụ về chi phí thẩm định, và mỗi ngành nghề nó được thể hiện khác nhau. Chi phí thẩm định thậm chí còn có thể được điều khiển tại thời điểm mà ngành công nghiệp đang trong một chu kì thị trường.
Chi phí thẩm định cổ điển sẽ là thứ được sử dụng để kiểm tra các vật liệu được giao từ các nhà cung cấp. Ví dụ: giả sử một nhà bán lẻ nhạc cụ nhận được một lô hàng guitar từ một nhà sản xuất lớn.
Năm ngoái, chuyến cung ứng đầu tiên của hãng sản xuất đàn guitar đã bị lỗi, khiến cho khách hàng phải trả lại sản phẩm đã mở, khiếu nại với công ty cung ứng của cửa hàng guitar và một số khách hàng đã chuyển hướng mua đàn của một nhà bán lẻ nhạc cụ khác.
Vì thế nên năm nay, khi lô hàng đàn guitar mới xuất hiện, nhà bán lẻ nhạc cụ phải mở hộp, kiểm tra từng cây đàn để đảm bảo bộ chỉnh âm ở trạng thái tốt và sau đó đóng gói lại trước khi cung cấp cho khách hàng. Quá trình này khá tốn kém về tiền bạc và thời gian, nó được tính trên bảng cân đối kế toán như một chi phí thẩm định.
Các ví dụ khác về chi phí thẩm định bao gồm:
+ Kiểm tra hàng hóa trong quá trình sản xuất dở dang
+ Kiểm tra thành phẩm
+ Các vật tư dùng để tiến hành kiểm tra
+ Thử nghiệm chất lượng của hàng tồn kho bằng cách phá hủy chúng
+ Giám sát nhân viên kiểm tra
+ Khấu hao của thiết bị và phần mềm kiểm tra
+ Bảo trì bất kì thiết bị kiểm tra nào
Các hình thức khác để phát sinh chi phí thẩm định bao gồm làm việc để tăng chất lượng của qui trình sản xuất của tất cả các nhà cung cấp và chính công ty. Ý tưởng của nhà cung cấp và nhà quản lí chuỗi cung ứng là tìm cách cải thiện toàn bộ qui trình, do đó, vốn dĩ không có khả năng sản xuất các bộ phận bị lỗi.
(Tài liệu tham khảo: investopedia.com)