PNJ lãi hơn 7 tỷ mỗi ngày
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 10 tháng đầu năm 2024, với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng trong tháng 10, PNJ ghi nhận doanh thu 3.129 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 218 tỷ đồng, đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 8 tháng qua, tương đương với mức lãi hơn 7 tỷ đồng mỗi ngày.
Mục tiêu năm 2024 của PNJ là doanh thu 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng. Với kết quả hiện tại, PNJ đã hoàn thành 87,1% kế hoạch doanh thu và 76,6% mục tiêu lợi nhuận, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong việc đạt các chỉ tiêu tài chính của năm.
Trong cơ cấu doanh thu, mảng trang sức bán lẻ tăng trưởng 16,5%, chiếm 56,4% tổng doanh thu, nhờ vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và ra mắt nhiều sản phẩm mới. Sự tăng trưởng này còn được thúc đẩy bởi số lượng khách hàng mới cũng như sự quay lại của các khách hàng cũ.
Ngoài ra, doanh thu từ mảng trang sức bán sỉ tăng 32,7% so với cùng kỳ, nhờ vào xu hướng khách hàng sỉ chuyển sang các nhà cung cấp chính quy và có uy tín hơn. Đặc biệt, doanh thu vàng 24K trong 10 tháng đầu năm cũng tăng mạnh 33,9%, do sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm.
Mặc dù biên lợi nhuận gộp trung bình giảm từ 18,5% vào năm ngoái xuống còn 16,9%, PNJ vẫn duy trì biên lợi nhuận khá ổn định nhờ tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng lực vận hành. Điều này đã giúp giảm thiểu tác động từ việc tăng tỷ trọng vàng 24K trong cơ cấu doanh thu, biến động giá nguyên liệu, và các hoạt động xử lý hàng tồn kho để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.
Từ đầu năm đến cuối tháng 10/2024, PNJ đã mở mới 32 cửa hàng và đóng cửa 11 cửa hàng, nâng tổng số lên 421 cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm 412 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.
A.N