MoMo hợp tác với ngân hàng để bình dân hóa dịch vụ tài chính cho người Việt
Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.
Đến nay, MoMo đã xóa bỏ rào cản tiếp cận tài chính cho hàng triệu người dân, đặc biệt là những nhóm người chưa được phục vụ đầy đủ, từ các thành phố lớn đến những vùng lân cận. MoMo đã góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, một trong những trụ cột của chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam. Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt qua MoMo đã tăng mạnh trong suốt 10 năm qua, góp phần vào việc giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt trong đời sống hàng ngày.
Đơn cử, Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một trong những nơi MoMo đã triển khai giải pháp thanh toán số, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công trực tuyến như nộp thuế, lệ phí… MoMo hiện chiếm khoảng 40% tổng số lượng giao dịch và doanh thu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, một minh chứng cho sự đóng góp của MoMo trong việc đồng hành thúc đẩy Chính phủ số.
Đặc biệt, MoMo có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện cho cá nhân và doanh nghiệp. MoMo tích cực hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính để phát triển và cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp. Các dịch vụ như tiết kiệm online, mở tài khoản ngân hàng, vay, mua bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ... không chỉ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tín dụng chính thống. Đơn cử như sản phẩm Ví Trả Sau hỗ trợ người dùng vượt qua các khó khăn tài chính tức thời, đồng thời giúp xây dựng lịch sử tín dụng, một yếu tố cốt lõi để tiếp cận các khoản vay lớn hơn trong tương lai.
Theo ông Đỗ Quang Thuận, Phó TGĐ Thường trực MoMo, Ví Trả Sau là sản phẩm rất đặc biệt vì được xây dựng bởi MoMo cùng đối tác đồng hành là TPBank trong thời gian đại dịch. Ví Trả Sau đã hỗ trợ cho hơn 236.990 người tiếp cận với tài chính vi mô, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu hàng ngày như đi chợ, trả tiền điện nước, đi lại.
Sản phẩm tài chính đầu tay này cũng là một ví dụ điển hình về sứ mệnh bình dân hóa các dịch vụ tài chính của MoMo, hướng đến vai trò làm cầu nối giữa các định chế tài chính với số đông người dùng còn yếu thế. Với mong muốn là trợ thủ, là cầu nối, MoMo mong muốn đáp ứng những nhu cầu đa dạng nói trên bằng cách mang cung tới với cầu.
Đến nay, MoMo đã và đang hợp tác với nhiều ngân hàng, công ty tài chính tiêu dùng, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán để cung cấp các giải pháp đa dạng, cá nhân hóa tới người dùng. Hiện, MoMo đã có một hệ sinh thái tài chính đầy đủ nhất để giúp một người dùng bình dân cũng có thể làm nhiều thứ với tiền.
Sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính, giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.
Để làm được điều này, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI) thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng. Với tầm nhìn mới, MoMo đã góp phần bình dân hóa các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.
Thanh Tuyết