1. Chứng khoán

FPT Retail (FRT) hoàn tất thành lập một công ty con vốn điều lệ 673,65 tỷ đồng

Ngày 2/10, FPT Retail cho biết đã hoàn tất việc thành lập Công ty con mới là Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu từ ngày 6/8. Trong đó, FPT Retail sẽ sở hữu 100% vốn tại Công ty con mới.

Được biết, trước đó, FPT Retail đã thông qua kế hoạch thành lập Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu khi thực hiện góp toàn bộ cổ phần tại CTCP Dược FPT Long Châu vào công ty mới.

Trong đó, Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu có địa chỉ tại số 379-381 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM; vốn điều lệ 673,65 tỷ đồng; và hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn quản lý.

Như vậy, kể từ ngày 6/8, CTCP Dược phẩm FPT Long Châu không còn là công ty con của FPT Retail.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông đầu năm, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail đã chia sẻ tiềm năng hệ sinh thái sức khỏe từ y tế dự phòng, chẩn đoán, điều trị, nhà thuốc, theo dõi tại nhà và bảo hiểm, nơi mà Công ty đã và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động.

Đồng thời, bà Nguyễn Bạch Điệp tiết lộ kế hoạch gọi vốn mới tại chuỗi Long Châu: “Để hướng tới chuỗi sức khỏe, Long Châu dự kiến chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe”.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, hoàn thành 49% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 161 tỷ đồng, hoàn thành 128% so với kế hoạch năm (kế hoạch lãi trước thuế năm 2024 là 125 tỷ đồng). Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 3.213 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ.

Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FPT Retail. Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc khoảng 1,2 tỷ/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/10, cổ phiếu FRT giảm 100 đồng về 177.000 đồng/cổ phiếu.

Duy Bắc

Tin khác