Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho khách hàng
Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang cho biết, để nâng cao chất lược phục vụ khách hàng cũng như thực hiện hiện đại hóa theo Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện trên các mặt hoạt động nghiệp vụ, cũng như cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và chia sẻ thông tin, dữ liệu điện tử nhằm đơn giản hóa về hồ sơ, thủ tục hành chính và nội dung kiểm soát thanh toán, rút ngắn thời gian giải quyết; tiếp tục đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, để tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng và đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh.
Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang cũng đẩy mạnh việc giao dịch, kiểm soát trên dịch vụ công trực tuyến. Do đó, các đơn vị sử dụng ngân sách không phải đến trực tiếp kho bạc, nhưng vẫn hoàn thành các thủ tục để thanh toán vốn. Qua dịch vụ công trực tuyến, khách hàng giao dịch có thể ở bất cứ địa điểm nào có kết nối mạng, tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại, khách hàng, đơn vị sử dụng ngân sách có thể theo dõi hồ sơ gửi đến kho bạc đang được xử lý ở khâu nào, bước nào.
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang đã thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có giao dịch, trong đó đề nghị từ ngày 1/9, các giao dịch thu, chi ngân sách tại các đơn vị Kho bạc Nhà nước trên địa bàn tỉnh được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.
Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang cũng yêu cầu các đơn vị sự nghiệp công mở tài khoản tại ngân hàng thương mại cho các khoản thu từ hoạt động sự nghiệp, hoạt động kinh doanh, dịch vụ.
Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước cũng khuyến khích các đơn vị hạn chế giao dịch bằng tiền mặt và tăng cường sử dụng các hình thức thanh toán điện tử.
Như Mai/BNEWS/TTXVN