Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa
Trong khuôn khổ chương trình, hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa sẽ diễn ra trong 2 ngày 10-11/11 để trưng bày, giới thiệu thực phẩm chế biến, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ - dịch vụ - du lịch, mỹ phẩm - thời trang, ngành hàng trẻ em, thủ công mỹ nghệ,... của các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía nam đến nhà phân phối, người tiêu dùng.
Song song với sự kiện kết nối cung - cầu lần này, UBND tỉnh sẽ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đợt 2 năm 2022. Đây là hoạt động tôn vinh và quảng bá, giới thiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh đến tay người tiêu dùng và các nhà phân phối.
Cùng với đó, triển lãm trà và cà phê Bình Dương 2022 diễn ra ngày 10-14/11 sẽ giới thiệu máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành sản xuất chế biến. 50 doanh nghiệp trong thuộc lĩnh vực nhà hàng - khách sạn sẽ tham dự triển lãm.
Các hội thảo chuyên đề như: “Kết nối cung - cầu từ truyền thống đến hiện đại”, “Cơ hội cung ứng sản phẩm ra thị trường quốc tế”, “Marketing 4.0: Truyền thống sang kỹ thuật số”,… cũng diễn ra nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh và đơn vị cung ứng hàng hóa giao thương trên sàn thương mại điện tử.
Việc này giúp các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và dịch vụ có nhiều cơ hội nâng cao hiệu quả kinh doanh do chi phí đầu tư thấp, thu nhập tiềm năng, bán hàng trên phạm vi rộng và liên tục cập nhật, mở rộng khách hàng, hiển thị các sản phẩm bán chạy dễ dàng qua gian hàng ảo.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động văn hóa như: Trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc - Nhật Bản, chụp ảnh trang phục truyền thống Hanbok, không gian giao lưu K-Pop, trải nghiệm làm gốm, kim chi, trang trí bánh ngọt và thử các đặc sản của Bình Dương miễn phí,... dự kiến thu hút đông đảo người dân tham gia.
Đây là cầu nối hữu hiệu cho các nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ, công nghệ mới, gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp khách hàng, tìm kiếm đại lý và nhà phân phối, phát triển và mở rộng thị trường với các doanh nghiệp tham gia từ khắp các tỉnh, thành. Qua đó thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong và ngoài nước, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong tương lai.
Ngọc An