Bầu Đức đưa 'heo ăn chuối' ra Hà Nội, bước đầu thu hút người mua
Với quy trình chăn nuôi lợn, gà sạch từ trái chuối được cung cấp từ vùng nguyên liệu hơn 1.000 ha trồng chuối do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trồng tại Capuchia, đây là lợi thế của Tập đoàn khi chủ động nguồn nguyên liệu thức ăn tại chỗ đáp ứng chuỗi khép kín chăn nuôi lợn và gia cầm của doanh nghiệp.
Lợn được nuôi bằng nguyên liệu chuối được chăn nuôi biệt lập tại vùng khí hậu Tây Nguyên trong lành, mát mẻ rất thuận lợi.
Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Bapi Hoàng Anh Gia Lai cho biết, sau TPHCM và Đà Nẵng, thịt lợn ăn chuối của Tập đoàn chính thức ra mắt tại Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô. Doanh nghiệp cam kết chất lượng sản phẩm theo tiêu chí tươi, sạch và an toàn đến tay người tiêu dùng.
Với lộ trình phát triển hệ thống Bapi Food tới 1.000 cửa hàng trong năm 2023, doanh nghiệp đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành mục tiêu , với mong muốn đưa thêm lựa chọn về thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước thời gian tới:
“Quan điểm của Tập đoàn làm sao sản phẩm đến tay được nhiều người tiêu dùng nhất có thể, đặc biệt vào dịp Tết sắp tới giúp cho người tiêu dùng mua sắm thực phẩm Tết với chi phí hợp lý. Sau TP.HCM, Thủ đô Hà Nội là thị trường sức tiêu thụ lớn thứ 2 trên cả nước, ước tính mỗi ngày thị trường Hà Nội tiêu thụ khoảng 6.000 con lợn. Người dân luôn mong muốn có nguồn thực phẩm chất lượng tốt an toàn, như vậy tiềm năng thị trường về thịt lợn hiện nay rất lớn”, ông Lộc cho hay.
Cũng theo lãnh đạo Bapi Food, trung bình Hoàng Anh Gia Lai có thể cung cấp khoảng 1.000 con heo ra thị trường về gà chạy bộ có thể cung cấp khoảng triệu con vào dịp Tết. Mục tiêu của Tập đoàn vào năm 2023 có thể cung ứng 5 triệu con gà cho thị trường trong nước và 5 triệu con được nuôi tại Campuchia sẽ được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và tiêu thụ tại Campuchia.
Trong sáng 23/10, Bapi Food đã khai trương hai cửa hàng “heo ăn chuối” tại KĐT Ocean Park Gia Lâm và KĐT Vin Smart City. Trong ngày 23/10, cả hai cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm “heo ăn chuối” đều thu hút được sức mua khá lớn. Theo tiết lộ, trong ngày đầu tiên, doanh số mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 50 triệu đồng, có một số sản phẩm “heo ăn chuối” còn hết sạch ngay trong buổi sáng.
Tuyết Nhung