1. Tài chính

Bamboo Airways đối mặt với sự ra đi của phi công và khó khăn tài chính

Tình hình khó khăn tại Bamboo Airways đã được hé lộ khi một số nhân viên của hãng đối mặt với tình trạng chậm trả lương, trong đó có cả các phi công nước ngoài. Theo một thông điệp ngày 21/8 từ đại diện của công ty, phi công được hứa nhận 35% lương vào ngày đó, khi đã quá hạn trả một tuần, và phần còn lại sẽ được thanh toán sau khi có thông tin thêm.

Tuy nhiên, các phi công nước ngoài vẫn chưa nhận được lương của tháng 8, mặc dù ngày hết hạn trả đã đến vào ngày 15/9.

Hãng hàng không này đã tiến hành một quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ, bao gồm cắt giảm một số nhân sự là phi công. Tuy nhiên, con số cụ thể về số lượng phi công bị sa thải không được tiết lộ. Một số nguồn tin ghi nhận rằng Bamboo Airways đang phải đối mặt với những thách thức trong việc duy trì hoạt động và trả lương cho nhân viên.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng đã tiết lộ rằng họ đang hoạt động ổn định và đang có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược. Hãng này cho biết một trong những chủ nợ lớn nhất của họ là Sacombank đã bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn và mong muốn tăng cường đầu tư vào hãng hàng không này. Tuy nhiên, phía Sacombank chưa đưa ra bình luận về vấn đề chậm lương của Bamboo Airways.

Bamboo Airways, hãng hàng không lớn thứ ba tại Việt Nam, đã đặt ra kế hoạch niêm yết tại Mỹ vào năm 2021 nhưng đang phải đối mặt với những thay đổi nhanh chóng trong bộ máy lãnh đạo và tái cấu trúc mạnh mẽ kể từ khi cựu chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt vào tháng 3 năm 2022 vì cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Hiện tại, Bamboo Airways đang tiếp tục hoạt động cả chặng quốc tế và nội địa, chiếm khoảng 17% thị phần tại thị trường hàng không Việt Nam. Trang web theo dõi Planespotters.net ghi nhận rằng 7 trong số 30 máy bay của hãng, bao gồm một số chiếc mới mua gần đây, hiện đang được đỗ để bảo trì.

Thông tin chi tiết về tình hình tại Bamboo Airways vẫn đang được theo dõi và cập nhật trong thời gian tới.

Hàn Mai

Tin khác